{keywords}
Piaggio Vespa Sprint là mẫu xe tay ga cao cấp của hãng xe Italy, xếp cùng phân khúc với Honda SH. Vespa Sprint hướng tới nhóm khách hàng là nam giới - thay thế vị trí của Vespa S trước đây.

 

{keywords}
Vespa Sprint đa phần được dân chơi độ các phụ kiện thời trang nhiều hơn là hiệu suất. Tuy nhiên, một biker tại Sài Gòn đã thực hiện độ nhiều món đồ tăng khả năng vận hành trên chiếc Sprint Notte, dù xe chưa được đăng ký biển số.

 

{keywords}
Chủ nhân giữ nguyên màu sơn đen mờ của bản Notte. Đen cũng là tone màu chủ đạo cho các phụ kiện trên bản độ này.

 

{keywords}
Ấn tượng đầu tiên có lẽ là dàn baga để đồ sơn tĩnh điện màu đen ở phía trước. Dàn baga này là món đồ ''nhập môn'' cho những người chơi Vespa. Đầy đủ bộ baga này sẽ có thêm baga sau nhưng chủ xe chỉ lắp baga trước. Ở phía sau, thay vì lắp baga thì chủ xe thay bằng tay dắt hàng hiệu Zelioni.

 

{keywords}
Chiếc Vespa Sprint được giữ nguyên cụm đồng hồ nguyên bản. Ở phía tay lái, xe sử dụng cùm ga Domino XM2 kết hợp với ống ga nhôm mới. Cùm ga Domino có nhiệm vụ rút ngắn hành trình tay ga, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.

 

{keywords}
Chiếc xe cũng có điểm nhấn là cặp tay phanh trước/sau Brembo RCS 19/16 và bình dầu của Rizoma. Bộ trang bị này mang đến khả năng phanh tốt hơn, bổ trợ cho hệ thống phanh ABS có sẵn trên xe.

 

{keywords}
Tốn nhiều chi phí nhất là dàn chân của bản độ này. Ở phía trước, xe được trang bị giảm xóc Ohlins, kẹp phanh Brembo Billet 4 piston và ốp càng phuộc Zelioni. Zelioni là thương hiệu Đài Loan chuyên sản xuất phụ kiện cho xe tay ga và đặc biệt là Vespa.

 

{keywords}
Dàn chân sau nổi bật với giảm xóc Ohlins bình dầu rời. Loại giảm xóc này có núm tăng chỉnh cho phép kiểm soát hành trình đàn hồi tùy theo mục đích tải nặng hoặc di chuyển một mình. Kẹp phanh sau là loại Brembo Billet 2 piston đối xứng. Toàn bộ hệ thống phanh trên xe được kết nối bằng dây dầu Hel U.K hàng hiệu đi kèm bấm đầu Earls cao cấp.

 

 

{keywords}
Vespa Sprint Notte được trang bị động cơ I-get xy-lanh đơn, 4 kỳ, 3 van, dung tích 125 cc cùng hệ thống phun xăng điện tử, hộp số vô cấp. Động cơ này cho công suất 10,6 mã lực tại 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

 

{keywords}
Dù động cơ trên bản độ này được giữ nguyên bản nhưng chủ nhân vẫn trang bị ống xả hàng hiệu Akrapovic dòng Racing Line chuyên cho Vespa. Ngoài việc được cấu tạo từ carbon giúp giảm khối lượng cho xe, ống xả mới còn cho ra âm thanh trầm ấm và đanh hơn.

 

{keywords}
Trên thị trường, Vespa Sprint Notte có giá khoảng 78,5 triệu, tính thêm chi phí độ thì tổng giá trị chiếc xe có thể lên đến gần 200 triệu.

(Theo Zing)