Mặc dù lĩnh vực chế tạo chìa khóa ôtô đã phát triển rất nhiều trong những năm qua nhưng thường được ít người chú ý đến và chưa… gây được tiếng vang. Nhằm thỏa mãn nhu cầu này, một công ty có tên Awan đã giới thiệu "dòng sản phẩm chìa khóa siêu xe, xe sang độ và đắt tiền nhất thế giới".

{keywords}
Chiếc "siêu chìa khóa" được chế tác thủ công nạm vàng và kim cương.

Để thay thế món đồ cũ nhàm chán, những chiếc chìa khóa của công ty Awain được làm thủ công bởi một nhóm nghệ nhân bao gồm: thợ đồng hồ, thợ kim hoàn và kỹ sư cơ khí. Quá trình chế tác ra một chiếc như vậy tiêu tốn từ 100 đến 300 giờ làm việc.

Khách hàng có thể đặt mua ba loại chìa khóa khác nhau, rẻ nhất là dòng Quantum với giá khởi điểm 49.000 euro (khoảng 1,287 tỷ đồng). Thậm chí nó còn đắt hơn một chiếc ôtô phổ thông, với bên trong được làm từ da hoặc gỗ và được bọc vàng 18 hoặc 24 carat; bên ngoài được đính 354 viên kim cương, nặng tổng trọng lượng 3,54 carat.

Dòng Serenity cũng có cấu tạo tương tự nhưng có giá từ 89.000 euro (khoảng 2,338 tỷ đồng) và có tới 1.250 viên kim cương, nặng 20 carat. Nếu vẫn chưa thỏa mãn, khách hàng có thể chọn dòng Phantom có giá 500.000 euro (khoảng 13,1 tỷ đồng) và được đính kim cương 34,5 carat.

{keywords}
Giá niêm yết của 3 mẫu "siêu chìa khóa" xe ô tô.

Đương nhiên, những chiếc chìa khóa này không được làm cho các ôtô phổ thông, mà chỉ dành cho các thương hiệu cao cấp đã được phê duyệt gồm: Aston Martin, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Maserati, McLaren, Mercedes, Porsche và Rolls-Royce. Đáng tiếc khi Audi và BMW không có mặt trong danh sách, nhưng công ty Awain gợi ý chủ xe liên hệ với người hướng dẫn để nhận được hỗ trợ.

Ý tưởng tiêu tốn nhiều tiền cho một chiếc chìa khóa Phantom hơn Rolls-Royce Phantom nghe có vẻ điên rồ nhưng CEO của Awan Jalmari Mattila tin rằng những chiếc xe tốt nhất trên thế giới xứng đáng có được những chiếc chìa khóa tốt nhất, và những tác phẩm của Awan thực sự thể hiện xuất sắc.

Jalmari Mattila còn mô tả những chiếc chìa khóa như một món đồ lý tưởng cho "những chủ sở hữu siêu xe người sẽ không chấp nhận thứ gì ngoài trải nghiệm xa xỉ".

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Hình ảnh những chiếc "siêu chìa khóa" xe ô tô do Awan chế tạo.

(Theo carscoops/ Công an nhân dân)

Giá xe máy tháng 4: Chênh cao nhất 17 triệu

Giá xe máy tháng 4: Chênh cao nhất 17 triệu

Tháng 4/2019, trong khi giá xe máy Honda chênh cao ở đại lý thì giá xe máy Suzuki không chênh. Và khi một số mẫu xe máy SYM có dấu hiệu tăng giá thì nhiều giá mẫu xe máy Yamaha lại giảm đáng kể.