Một video được phát trên kênh truyền hình FOX 2 đã nhận được sự quan tâm của những người yêu xe. Trong video này, phóng viên trò chuyện với Jim O'Shea sống ở hạt St. Louis về trải nghiệm của anh ấy với chiếc xe đã gắn bó suốt 31 năm nay. Đó là một chiếc sedan Volvo 740 GLE.

Jim O'Shea đã mua chiếc Volvo 740 GLE vào năm 1991 và kể từ đó đến nay, nhiều thứ xung quanh anh đã thay đổi, nhưng anh vẫn gắn bó với chiếc xe. 

Jim kể rằng khi mới mua chiếc Volvo 740 GLE, anh đã tranh cãi với cha mình vì ông ấy muốn mua một chiếc Ford. Jim rất tự tin về chiếc xe mà hồi đó anh ấy đã nói rằng anh ấy sẽ lái nó đến 1 triệu dặm (khoảng 1,6 triệu km).

{keywords}
Jim O'Shea bên chiếc Volvo mua từ năm 1991 và dùng đến nay.

Theo Jim, đây là một chiếc xe được chế tạo cho những người bình thường và nó khá lành, dễ bảo dưỡng. Ngay cả một người đàn ông bình thường cũng có thể làm những công việc nhỏ trên xe như thay đèn hay bảo dưỡng lặt vặt.

Lái một chiếc xe đạt 1 triệu dặm là một thành tích ít ai làm được trên một chiếc ô tô. Với Jim, để đi được con số này anh ấy đã phải sửa động cơ và thay hộp số ở mức 500 ngàn dặm (804.672 km). Thậm chí anh ấy chưa bao giờ gặp tai nạn với chiếc xe, nhưng vợ anh ấy thì ngược lại, đã làm hư hại vài lần trong lúc lái xe.

Sau hàng chục năm, lớp vỏ trên chiếc Volvo đã bắt đầu rỉ sét một vài chỗ, nhưng nó vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 120 km/h và với Jim điều đó là quá hài lòng với mình.

Quá ấn tượng với tình yêu của Jim với chiếc xe gắn bó cả nửa đời người, đại lý Volvo Cars USA đã quyết định vinh danh Jim cùng món quà là chiếc Volvo S60 model 2022 (có giá khởi điểm  từ 43.610 USD). Kèm theo chiếc xe là gói chăm sóc miễn trong 2 năm (bao gồm bảo dưỡng, thay lốp, bảo hiểm).

 

Phóng sự về Jim O'Shea cùng chiếc xe gắn bó cả nửa đời người.

Jim O'Shea đã nói với giám đốc đại lý rằng muốn được chinh phục 1 triệu dặm trên chiếc Volvo S60 như đã làm với chiếc xe cũ. 

Đình Quý (theo Cartoq)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giá ô tô đã qua sử dụng sẽ giảm 15% vào cuối năm 2023

Giá ô tô đã qua sử dụng sẽ giảm 15% vào cuối năm 2023

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Ally Financial, giá trung bình của một chiếc ô tô đã qua sử dụng sẽ giảm 15% so với mức hiện tại vào cuối năm 2023.