Xe điện hiện là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô, ngay cả những nhãn hiệu siêu sang như Rolls-Royce cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi.

{keywords}
Xe điện Rolls-Royce không có vô lăng gây sốt

Cách đây 3 năm, Rolls-Royce đã trình làng mẫu xe concept 103EX với hệ dẫn động điện. Mẫu xe này còn có tên gọi khác là Vision Next 100 đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập công ty mẹ BMW.

{keywords}
Xe điện Rolls-Royce không có vô lăng gây sốt

Sau khi chính thức ra mắt tại Roundhouse, London năm 2016, chiếc xe này sẽ tiếp tục được nghiên cứu tại nhà máy Goodwood, Anh trước khi bắt đầu xuất hiện tại các sự kiện truyền thông và khách hàng trên toàn thế giới.

{keywords}
103EX sẽ là chiếc xe điện hoàn toàn tự động đầu tiên của Rolls-Royce.

Siêu phẩm này dự kiến sẽ được trình diện trong năm 2035. Xe có khung gầm được chế tạo bằng tay. Đáng chú ý, 103EX sẽ là chiếc xe điện hoàn toàn tự động đầu tiên của Rolls-Royce.

{keywords}
Xe không có vô lăng trong cabin điều khiển. 

Xe không có vô lăng trong cabin, vì nhiệm vụ lái xe được đảm nhiệm bởi bởi El Eloror, một trợ lý ảo và tài xế ảo tương tác với hành khách bằng một màn hình cảm ứng lớn được trang bị trong xe.

Xem video giới thiệu xe:

 

 

Chi Bảo (theo Carcoops)

Ngắm siêu sang Rolls-Royce Wraith phối màu lạ dạo phố Hà Nội

Ngắm siêu sang Rolls-Royce Wraith phối màu lạ dạo phố Hà Nội

Chiếc Rolls-Royce Wraith của đại gia Hà Nội lột xác về ngoại hình, với màu đỏ kéo dài từ nắp ca-pô đến đuôi xe, cách phối màu lạ lẫm đối với một chiếc Rolls-Royce.