Showroom ô tô Tampa Honda ở Tampa, Florida (Mỹ) đang trưng bày một chiếc xe đặc biệt, đó là Honda CRX Si đời 1991. Sở dĩ nó đặc biệt bởi chiếc xe này đã đi được hơn 1 triệu dặm (hơn 1,6 triệu km) trong 30 năm, trong khi động cơ và hộp số vẫn chưa một lần phải sửa chữa. Chiếc xe vẫn đang ở trong tình trạng tốt.

{keywords}
Chiếc xe Honda 30 năm tuổi vẫn ở trong tình trạng tốt.

Hơn 1 triệu dặm quả thật là quãng đường đáng kinh ngạc đối với một chiếc ô tô, nó tương đương với việc đi từ Trái đất đến mặt trăng và quay lại hai lần. Không chỉ động cơ và hộp số, chiếc xe vẫn được chủ nhân giữ gìn nội thất nguyên bản và còn rất mới. Còn phần khung vỏ màu đỏ đã được sơn một số chỗ lại cách đây hơn 8 năm.

{keywords}
Nội thất chiếc xe vẫn còn nguyên bản và rất mới.

Một chuyên gia của Tampa Honda cho biết, chiếc Honda này lần đầu tiên được trưng bày tại đại lý vào năm 2015 khi chủ sở hữu cho đại lý mượn chiếc xe này. Chiếc xe như một biểu tượng của sự bền bỉ, trung thành đặc trưng của ô tô Nhật Bản. Để duy trì được chiếc xe hoạt động ổn định, việc bảo dưỡng phải tuân thủ hết sức nghiêm ngặt.  

Tại showroom, chiếc xe được dán một nhãn dán màu xanh lá cây trên kính chắn gió với con số 1.002.474 dặm. Theo thông tin từ đại lý, chiếc xe Honda CRX Si 1991 được trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm, sử dụng hộp số sàn 5 cấp. 

Một số hình ảnh của chiếc xe:

{keywords}
Quãng đường di chuyển hơn 1 triệu dặm tương đương với việc đi từ Trái đất đến mặt trăng và quay lại hai lần.
{keywords}
Động cơ và hộp số của chiếc xe vẫn còn nguyên bản
{keywords}
Xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.
{keywords}
Màu sơn đỏ vẫn còn khá mới.
{keywords}
Để di chuyển được một quãng đường "khủng khiếp" như vậy một phần nhờ vào việc chiếc xe thường xuyên được bảo dưỡng, thay dầu.

Hoàng Hiệp (theo Motor1)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

10 động cơ ô tô Nhật Bản tuyệt vời nhất từng được chế tạo

Động cơ do các hãng xe Nhật Bản chế tạo luôn được ca ngợi về khả năng điều chỉnh, hiệu suất và chất lượng kỹ thuật hàng đầu thế giới.