Trưa 9/1, lãnh đạo phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Hải Phòng cho biết, các trinh sát đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đình Vũ diễn ra vào ngày 7/1 khi đang trốn tại Thái Nguyên.

Đối tượng là Nguyễn Văn Nam, sinh ngày 15/11/1998, trú tại thôn Hồng Minh, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

{keywords}
Đối tượng dùng một vật nghi là súng để cướp khoảng 3 tỷ đồng của ngân hàng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 15h25 chiều 7/1, một thanh niên khá trẻ đeo khẩu trang, vai mang balo bước vào ngân hàng như 1 khách đến giao dịch. Lúc này, ngân hàng khá vắng khách, nam thanh niên bất ngờ rút 1 vật nghi là súng chĩa về phía người bảo vệ lớn tuổi.

Sau đó, thanh niên chĩa súng vào các nữ nhân viên quầy giao dịch, khống chế 1 nữ nhân viên và yêu cầu người này mở tủ lấy tiền để lên bàn rồi đối tượng tự nhét tiền đầy balo. Bước ra khỏi ngân hàng, người này cướp xe máy của 1 bảo vệ rồi bỏ trốn về hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Sau khi bị cướp, phía ngân hàng Vietcombank đã kiểm đếm, xác định nghi phạm đã lấy đi hơn 3 tỷ đồng tiền mặt.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Nam được cho là đã "đập thùng" chiếc Kawasaki Ninja ZX-10R đầu tiên tại Việt Nam cách đây không lâu. (Ảnh: Page Hải Phòng).

Không lâu sau khi đối tượng bị bắt, cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhận ra đây chính là "idol" từng khá nổi tiếng trên nhiều trang mạng xã hội và được cho là người "đập thùng" chiếc xe phân khối lớn Kawasaki ZX-10R 2021 đầu tiên tại Việt Nam.

Hiện, Kawasaki Ninja ZX-10R cùng với "người anh em" là ZX-10R-R là 2 mẫu xe phân khối lớn mới được bán chính hãng tại Việt Nam cuối năm 2021. Mẫu xe này nằm trong phân khúc sportbike 1.000cc, nơi có những cái tên nổi tiếng là Honda CBR1000RR-R, Ducati 1299 Panigale, BMW S1000 hay Yamaha R1.

{keywords}
Chiếc xe phân khối lớn có giá lăn bánh trên dưới 800 triệu đồng.

Ninja ZX-10R được hãng xe Nhật Bản trang bị khối động cơ 4 xi-lanh 998cc, DOHC 16 van, làm mát bằng nước, sản sinh công suất 200 mã lực và mô men xoắn 115 Nm. Xe sử dụng côn tay 6 cấp. Khối lượng của chiếc xe này nặng tới 207 kg.

Điểm nổi bật nhất của Kawasaki Ninja ZX-10R là chức năng kết nối với điện thoại thông minh để hiển thị thông báo tin nhắn, cuộc gọi trên màn hình TFT màu. Ngoài ra, người lái có thể theo dõi thông số vận hành hoặc tùy chọn chế độ hiển thị thông qua ứng dụng riêng của Kawasaki.

{keywords}
Kawasaki Ninja ZX-10R nằm trong phân khúc sportbike 1000cc, nơi có những cái tên nổi tiếng là Honda CBR1000RR-R, Ducati 1299 Panigale hay Yamaha R1.

Một vài trang bị nổi bật khác trên Ninja ZX-10R còn có hệ thống kiểm soát hành trình, 4 tùy chọn chế độ lái (CBR1000RR-R có 3 chế độ lái), nhắc nhở lái xe tiết kiệm, hệ thống treo Showa trước/sau có thể tùy chỉnh độ nén và độ hồi, trợ lực lái Ohlins, tay phanh Brembo,... 

Giá niêm yết của mẫu Ninja ZX-10R vào khoảng 730 triệu đồng. Nếu lắp thêm một số đồ và ra biển, một chiếc Ninja ZX-10R như của đối tượng Nguyễn Văn Nam có giá khoảng trên 800 triệu. Tuy vậy, Ninja ZX-10R vẫn được đánh giá là khá "mềm" so với các đối thủ trong cùng phân khúc sportbike 1000cc tại Việt Nam.

Nguyễn Hoàng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Kẻ cướp đi gần 3 tỷ của ngân hàng ở Hải Phòng bị bắt

Kẻ cướp đi gần 3 tỷ của ngân hàng ở Hải Phòng bị bắt

Đối tượng dùng vật nghi súng, cướp đi gần 3 tỷ của ngân hàng ở Hải Phòng đã bị bắt khi đang bỏ trốn tại Thái Nguyên.

Dàn xe phân khối lớn làm náo loạn Hà Nội đêm 18/12

Dàn xe phân khối lớn làm náo loạn Hà Nội đêm 18/12

Bên cạnh những dòng xe phổ thông như Yamaha Exciter, Honda Winner, Yamaha R15,...trong dàn "quái xế" làm náo loạn đường Võ Chí Công đêm 18/12 còn có nhiều chiếc mô tô phân khối lớn đắt tiền như BMW S1000RR, Yamaha R3 hay Kawasaki ZX10R.