Hãng xe siêu sang của Anh quốc là Rolls-Royce Motor Cars mới đây vừa tung ra một sản phẩm đặc biệt dành cho giới nhà giàu, sau một thời gian nhà máy bị gián đoạn vì dịch Covid-19. Đó chính là mẫu siêu SUV Rolls-Royce Cullinan nhưng với một tỷ lệ nhỏ bé 1:8 so với bản thật. 

{keywords}
Chiếc xe được đặt trong một hộp có chiều dài 1 m

Được trưng bày trong chiếc hộp có chiều dài 1 mét, mô hình Cullinan được đặt trên mặt đế đen bóng, giúp khách hàng có thể nhìn ngắm chiếc xe ở mọi góc độ, từ chi tiết các bộ phận như cửa, khoang hành lý đến khoang động cơ.

 {keywords}

Chiếc xe mô hình này có chiều dài 94cm, rộng 42cm, cao 38cm với cân nặng khoảng 20kg. Trong khi ở xe thật, có kích thước tổng thể là 5.341 x 2.164 x 1.835 mm và nặng hơn 2,6 tấn.

Quá trình sản xuất chiếc xe thu nhỏ này vẫn được làm hoàn toàn thủ công với thời gian lên tới 450 giờ, tức hơn một nửa thời gian cần thiết để chế tạo một chiếc xe Cullinan với kích thước thật tại Xưởng sản xuất của Rolls-Royce ở Goodwood.

{keywords}
Giống xe thật về mọi chi tiết, ngay cả nội thất cũng làm hết sức tinh xảo

Bản Cullinan thu nhỏ được sơn hoàn toàn thủ công bằng sơn của chính hãng, sau đó được đánh bóng bằng tay với cách chính xác, tỉ mỉ. Đặc biệt, ngay cả đường kẻ dọc thân xe (đường coachline) cũng dùng một loại chổi đặc biệt như loại mà các nghệ nhân dùng để tạo trên các mẫu Rolls-Royce thật.

{keywords}
Nhìn từ bên ngoài vào, nếu không để ý tỷ lệ thì rất khó phân biệt được đâu là ảnh chụp mô hình, đâu là xe thật

Giống như xe thật, khi lựa chọn phiên bản mô hình, người mua có thể tùy ý yêu cầu màu sắc từ bảng màu 44.000 sắc độ tiêu chuẩn hoặc từ chính màu cá nhân yêu thích của họ. Thậm chí cả cụm đèn khá giống thật có thể điều khiển từ xa, hay biểu tượng Spirit of Ecstasy trên nắp ca-pô cũng hết sức tinh xảo.

 {keywords}

Theo báo giá từ hãng xe sang Anh quốc, giá bán của mô hình 1:8 Rolls-Royce Cullinan từ 17.100 USD (khoảng 400 triệu đồng) đến 27.360 USD (khoảng 640 triệu đồng), tùy theo lựa chọn cá nhân hóa của người chơi.

Đình Quý (theo Rolls-Royce)

Bạn nghĩ gì về những chiếc xe mô hình siêu đắt này? Trân trọng mời bạn đọc đóng góp ý kiến, gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Mô hình xe đua F1 do người Việt tự làm giá bằng Kia Morning cũ

Mô hình xe đua F1 do người Việt tự làm giá bằng Kia Morning cũ

 Mô hình xe đua F1 được những người thợ Việt tự đúc khuôn và tạo hình trong khoảng 5 tháng, dù không di chuyển được nhưng gây được sự thích thú cho người xem.