Trước khi bắt đầu hành trình phục chế chiếc Mercedes-Benz 280 SL cổ đời 1969 bị bỏ quên, phủ bụi nhiều năm trong garage, Larry Kosilla chủ kênh youtube nổi tiếng AMMO NYC đã khiến nhiều người bất ngờ khi thực hiện pha cọ rửa cực kỳ chi tiết, tỉ mỉ cho chiếc xe.

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz 280 SL đời 1969 bị bỏ quên suốt 37 trong garage.

Theo đoạn video Kosilla ghi lại, chiếc xe bị bỏ xó không đụng đến từ năm 1982 tới nay sau 10 năm vận hành liên tục với tổng số km lăn bán lên đến160.000 km, chiếc xe đã cũ kĩ, bụi phủ kín mit từ trong ra ngoài xe.

Xem video:

Chiếc xe thực sự không thể khởi động được nữa, bốn bánh xe cũng bẹp dí, chính vì thế để đưa được xe ra ngoài vệ sinh, Kosilla đã phải cần sự trợ giúp cũng những chiếc bánh nâng di động.

{keywords}
Chiếc xe từ từ được đưa ra ngoài chuẩn bị cho công cuộc tẩy rửa.

Chiếc xe nhanh chóng rời khỏi garage. Khi Kosilla mở cửa xe, anh hoàn toàn sốc mũi bởi mùi ẩm mốc pha trộn mùi xác động vật thối rữa, phân chuột... từ trong xe.

{keywords}
Toàn bộ nội thất bên trong xe bị nấm mốc, ẩm thấp, bốc mùi hôi thối.

Anh sau đó đã phải rất kỳ công khắc phục nấm mốc bên trong xe bằng cách chà bàn chải thô và khăn lông và sau đó thoa hỗn hợp nước và giấm lên nội thất xe để khử mùi.

Phần ngoại thất cũng tồi tệ không kém khi không chỉ bụi bẩn mà còn gỉ sắt khắp mọi nơi. Bên cạnh việc chùi rửa xe, anh phải sơn bóng lại để xe trong phần mới mẻ, bóng loáng hơn.

{keywords}
Ngoại thất xe đã trở lại sáng bóng và khá mới mẻ.

Theo tính toán, Kosilla và một người bạn giúp cùng đã mất 2 ngày chỉ để đưa nội ngoại thất xe về cơ bản chưa kể máy móc của xe cần tân sửa rất nhiều thứ.

Chi Bảo (theo Jalopnik/Youtube)

Xe cổ của điệp viên 007 bán giá 148 tỷ

Xe cổ của điệp viên 007 bán giá 148 tỷ

Chiếc xe Aston Martin DB5 đời 1965 được Điệp viên 007 sử dụng trong bộ phim đình đám "Goldfinger" được bán đấu giá với mức giá kỷ lục gần 6,4 triệu USD (tương đương khoảng gần 148 đồng).