Bí ẩn xung quanh một vụ cháy xe Tesla - 1

Truyền thông Trung Quốc ban đầu đưa tin rằng chiếc xe Tesla Model 3 bỗng dưng bốc cháy ở bãi đỗ xe bên trong tòa nhà, nhưng không hề có ảnh chụp hay video về chiếc xe cháy kèm theo, dù là hình ảnh sau đám cháy. Trong khi truyền thông Trung Quốc đưa tin là xe tự cháy thì Tesla lại có một giải thích khác.

Trong thông báo gửi truyền thông Trung Quốc, Tesla cho biết, kết quả điều tra ban đầu cho thấy có lực tác động vào gầm xe khiến bộ pin bị ảnh hưởng.

Hiện chưa rõ tình trạng hiện tại của Model 3 sau vụ cháy, nhưng trang CNBC cho biết không có ai bị thương. Nhà sản xuất pin Contemporary Amperex Technology (CATL) của Trung Quốc khẳng định rằng nguyên nhân không phải do pin.

Trong những năm gần đây đã có khá nhiều vụ cháy liên quan đến xe Tesla. Một trong nhưng vụ nổi tiếng nhất xảy ra vào tháng 4/2019 ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo đó, một chiếc Tesla Model S bỗng nhiên tự bốc cháy khi đang đỗ trong bãi xe có camera giám sát nên toàn bộ sự việc đã được ghi lại. Tesla đã nhanh chóng điều tra vụ việc và xác nhận rằng nguyên nhân là do lỗi một mô-đun pin ở phía trước xe. Không có ai bị thương, nhưng chiếc xe đã bị lửa thiêu rụi. Chỉ vài tháng sau đó lại xảy ra một vụ cháy xe Tesla Model 3 thứ hai ở Trung Quốc; lần này là ở thành phố Hàng Châu, khi chiếc xe đang ở trong một xưởng sửa xe.

Khi xảy ra cháy xe chạy điện, bộ pin luôn bị nghi ngờ đầu tiên.

Theo Dân trí

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn.

 

Những màn va chạm giao thông thót tim trong tuần qua

Những màn va chạm giao thông thót tim trong tuần qua

Những tình huống sau tay lái thót tim diễn ra trong tuần vừa qua giúp độc giả có thêm góc nhìn và rút ra kinh nghiệm cho mình khi lái xe trên đường.