Sự việc nói trên diễn ra vào ngày 20/12/2020  tại thành phố Newcastle, bang New South Wales, Úc. Chủ nhân chiếc siêu xe Audi R8 màu đen là cặp vợ chồng có tên Luke và Bec cho biết họ đã đỗ chiếc xe mới mua được 3 tháng trong garage nhà mình ở thành phố Newcastle thì bị trộm lấy đi mất. 

Đáng chú ý, tên trộm đã quyết định bỏ lại chiếc ô tô Ford Focus đang lái để đánh cắp chiếc siêu xe Audi R8. Tuy nhiên, tên trộm không hề biết rằng chiếc siêu xe Audi R8 này được lắp camera hành trình kết nối với điện thoại của chủ xe. Do đó, toàn bộ "cuộc vi hành" của người này đã được camera hành trình quay lại.

Xem video

 

Qua đoạn video do camera hành trình cho thấy tên trộm đã lái chiếc Audi R8 đi lòng vòng quanh thành phố Newcastle. Trong quá trình lái, tên trộm còn liên tục vi phạm luật giao thông như vượt đèn đỏ, vượt ẩu hay chạy lấn sang làn đường ngược chiều.

Ngoài ra, tên trộm còn lái chiếc siêu xe Audi R8 lên vận tốc trên 160 km/h. Ngay cả khi đến đoạn có gờ giảm tốc, tên trộm cũng không đi chậm lại.

Cuối cùng, tên trộm lái chiếc Audi R8 vào khu vườn phía sau ngôi nhà của một người bạn. Sau khi kết thúc hành trình, chiếc siêu xe Audi đã bị hỏng khá nặng, gây thiệt hại khoảng 100.000 AUD (tương đương 1,766 tỷ đồng).

{keywords}
audi-r8-04d6.jpg

Theo đó, bộ ly hợp của chiếc siêu xe này bị quá nóng trong khi phanh bị hỏng. Ngoài ra, xe còn bị gãy cả thanh giằng phía sau, chính điều này đã giúp cảnh sát nhanh chóng lần ra được vị trí của chiếc Audi R8 sau khi chủ sở hữu báo mất.

Khoảng 3 ngày sau khi sự việc xảy ra, cảnh sát đã bắt được tên trộm là một người đàn ông có tên Darren Johns, 49 tuổi. Ngay sau đó, Darren Johns đã bị khởi tố vì tội ăn trộm xe, lái xe nguy hiểm, lái xe mà không có bằng lái cũng như đột nhập tư gia trái phép và lấy đi 60.000 AUD (1,06 tỷ đồng). Tại cơ quan điều tra, Darren Johns khai rằng mục đích trộm xe chỉ để lái thử cho vui và không ngờ lại bị tai nạn nghiêm trọng như vậy. 

 

Chi Bảo (theo Pearvideo)

 

Hàn Quốc điều tra vụ cháy nổ xe điện Tesla Model X gây chết người

Hàn Quốc điều tra vụ cháy nổ xe điện Tesla Model X gây chết người

Cảnh sát Hàn Quốc mở rộng điều tra về vụ nổ của Tesla Model X, làm chết 1 luật sư và làm bị thương 2 người khác trong một hầm để xe ở Seoul.