Vụ việc hy hữu trên xảy ra ở thành phố Seattle, Mỹ và kéo dài gần nửa tháng nay chưa có hồi kết.

Cụ thể, chủ nhà Dan Smith cho biết chiếc Mercedes-Benz CLA thuộc sở hữu của ứng dụng car2go(cho thuê xe) đã đỗ trong lô đất nhà của anh kể từ ngày 17/5/2019. Smith nói rằng anh đã cho Share Now, công ty vận hành car2go, hai giờ để đưa phương tiện ra khỏi đất nhà mình.

Sau khi không nhận được phản hồi, Dan Smith đã dựng một hàng rào tạm thời xung quanh chiếc Mercedes-Benz. Đồng thời anh này yêu cầu công ty trả khoản phí 65 USD một ngày cho việc đỗ xe, 300 USD công làm hàng rào trướng ngại vật và 500 USD cho "phí quấy rầy". Nhưng chưa nhận được phản hồi tích cực.

{keywords}
Chiếc Mercedes-Benz CLA bị chủ nhà rào lại vì đỗ không xin phép

Trao đổi với báo chí, công ty vận hành car2go nói rằng một số khách hàng đã đặt chiếc xe trên vào ngày 18/5/2019 (tức sau 1 ngày bị rào chắn) đã không thể đưa xe đi được vì chủ nhà không cho phép.

Người phát ngôn của Share Now, ông Tim Krebs cho biết công ty đã "nhiều lần cố gắng làm việc với ông Smith để đưa xe đi chỗ khác", nhưng không thành công. “Chúng tôi muốn tránh hành động pháp lý và hy vọng giải quyết nhanh chóng, nhưng không cho phép bất cứ ai tìm cách tống tiền doanh nghiệp bằng cách nắm giữ tài sản bất hợp pháp”, ông Tim Krebs quả quyết.

{keywords}
Chủ nhà cũng dán cảnh báo chủ xe, khách thuê không tự ý xâm phạm khu vực này

Vụ việc đến nay vẫn chưa ngã ngũ và chiếc Mercedes-Benz CLA vẫn phải ở lại vị trí đỗ như “con tin”.

Tại Mỹ, các dịch vụ chia sẻ xe tự lái rất phát triển. Người dẫn dễ dàng sử dụng smart phone để đăng ký thuê ô tô, xe điện. Những loại xe này bên cạnh doanh nghiệp đầu tư mua mới, còn tận dụng số lượng không nhỏ từ các chủ có xe nhàn rỗi.

Đình Quý (theo Fox News)

Những kiểu đỗ xe khiến người khác phát điên

Những kiểu đỗ xe khiến người khác phát điên

Đỗ xe là phần dễ nhất của kỹ thuật lái xe nhưng không phải ai cũng thành thạo. Có nhiều kiểu đỗ xe khiến bạn phát hoảng.