Các vụ đột nhập vào ô tô của giới đạo chích không có gì là mới, và với xe Tesla cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đã có nhiều vụ trộm đồ trong xe Tesla và ngay sau đó, gần như cả thế giới đều có thể biết mặt mũi tên trộm ra sao nhờ chế độ Sentry - theo dõi môi trường xung quanh xe và đưa ra các báo động gồm hình ảnh và âm thanh khi có người cố gắng đột nhập.

Mặc dù đã có nhiều tấm gương thực tế bị cảnh sát tóm gọn, gương mặt được soi rõ trên mạng xã hội qua clip do xe Tesla quay lại nhưng vẫn có những tên trộm không chịu tìm hiểu trước khi hành động. Mới đây, một vụ đập kính xe lấy đồ trong xe Tesla Model 3 đã xảy ra gần Houston (bang Texas, Mỹ). Dù hành động chỉ tính bằng giây, nhưng điều đó cũng đủ để gương mặt kẻ trộm hiện rõ mồn một.

Theo chia sẻ của chủ chiếc Tesla Model 3, anh vừa bước chân vào quán cà phê Razzoo's Cajun ở Spring thì nhận được cảnh báo tới điện thoại đến từ chiếc xe. Khi trở ra ngoài thì thấy một chiếc ô tô khả nghi vụt qua trước mặt, còn xe Tesla đã bị đột nhập cùng nhiều đồ đạc cá nhân bị mất.

Kiểm tra video do chiếc Tesla Model 3 tự động ghi hình từ bên cánh cửa, ngay lập tức chủ xe có thể thấy rõ hành động của tên trộm lái chiếc sedan Lincoln MKZ. Thủ đoạn của tên này là đỗ xe ngay sát “con mồi”, và tiến hành phá kính cửa bằng một vật nhọn sau khi quan sát sung quanh.

 

Camera an ninh của xe Tesla đã ghi lại cảnh phá kính ăn trộm đồ

Các camera xung quanh chiếc Tesla đã làm rất tốt việc ghi lại toàn bộ vụ việc, quay video cả khuôn mặt và biển số của tên trộm. Mặc dù biển số trên chiếc Lincoln MKZ của tên trộm có thể là giả, không giúp ích nhiều trong việc truy tìm ngay, nhưng bức ảnh chụp rõ mặt tên tội phạm sẽ rất hữu ích cho cảnh sát. Và trước mắt thì tên trộm đã được nổi tiếng trước khi bị tóm.

Đình Quý (Theo Carscoop)

Bạn đã từng chứng kiến những tình huống va chạm giao thông thót tim? Hãy chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hy hữu vụ trộm ô tô: Tên trộm quay lại tìm chủ xe vì lý do không ngờ

Hy hữu vụ trộm ô tô: Tên trộm quay lại tìm chủ xe vì lý do không ngờ

Một vụ trộm xe hy hữu vừa xảy ra tại bang Oregon (Mỹ), khi tên trộm sau khi lái xe đi đã quay trở lại để tìm và mắng cho chủ xe một trận và thậm chí còn đe dọa sẽ gọi cảnh sát.