Bên trong không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom, một tấm kính phủ dài dọc theo khu vực táp-lô, trở thành tâm điểm cho nội thất của chiếc xe

Đây là The Gallery - Một không gian trưng bày độc đáo trên Rolls-Royce Phantom, nơi đem lại cho khách hàng cơ hội duy nhất để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật mang tính cá nhân cao.

Hoạ sĩ Mahlangu đến từ vùng Ndebele, là đại sứ văn hóa Nam Phi, trở thành nghệ sĩ Nam Phi đầu tiên sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trong không gian trưng bày The Gallery.

Chiếc xe độc đáo này được đặt tên là ‘The Mahlangu Phantom’ nhằm tôn vinh đóng góp của người nghệ sĩ cao niên.

Là nghệ sĩ 84 tuổi được tôn kính nhất ở Châu Phi, các tác phẩm của bà Mahlangu được tìm thấy ở nhiều viện bảo tàng, bộ sưu tập cá nhân và doanh nghiệp

César Habib, giám đốc khu vực của Rolls-Royce Motor Cars Trung Đông và Châu Phi nhận xét: “Tôi vui mừng được giới thiệu xe Phantom ‘The Mahlangu Phantom’, biểu hiện tiêu biểu của nghệ thuật đương đại Châu Phi. Không gian trưng bày The Gallery là một môi trường độc đáo cho khách hàng của chúng tôi thể hiện cá tính và sáng tạo nghệ thuật. Chúng tôi xin được trân trọng giới thiệu tác phẩm của hoạ sĩ Mahlange bên trong không gian của chiếc Phantom này”.

Với mục đích lưu giữ các di sản văn hóa của mình, Mahlangu đã thành lập một trường nghệ thuật tại nhà của bà ở tỉnh Mpumalanga, nơi bà cố vấn cho các nghệ sĩ trẻ với phong cách thiết kế truyền thống của Ndebele.

Một phần doanh thu của xe Phantom ‘The Mahlangu Phantom’ sẽ được tặng cho trường và sử dụng để hỗ trợ cho một triển lãm mang tên Hồi Tưởng kể về cuộc đời hấp dẫn của bà và vinh danh những đóng góp to lớn của bà đối với nghệ thuật đương đại Châu Phi.

Được xem như là vật báu quốc gia của Nam Phi, hoạ sĩ Mahlangu cống hiến cả cuộc đời để chia sẻ di sản văn hóa của mình thông qua những bức tranh trừu tượng lấy cảm hứng từ dân tộc vô thần Ndebele

“Tiến sĩ Mahlangu được hoan nghênh trên toàn cầu bởi những đóng góp to lớn thông qua các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng, tươi sáng từ khi lên 10 tuổi. Chúng tôi rất vui mừng khi được chỉ định làm triển lãm mang tên Hồi Tưởng để vinh danh hoạ sĩ Mahlangu và đóng góp quan trọng của bà vào nghệ thuật đương đại Châu Phi” - Craig Mark, Giám đốc Phòng trưng bày Melrose, đại diện toàn cầu của Mahlangu cho biết.

Nhân sự kiện độc đáo này, Rolls-Royce đã sản xuất một bộ phim sâu sắc để giới thiệu về sự nghiệp và các thành tựu nghệ thuật của hoạ sĩ vĩ đại Esther Mahlangu.

Theo Báo Giao thông

Hãng xe Trung Quốc sản xuất SUV nhái Rolls Royce

Hãng xe Trung Quốc sản xuất SUV nhái Rolls Royce

Hongqi E115 lấy cảm hứng từ xe sang Rolls Royce, được đưa vào sản xuất vài tháng sau khi lộ diện tại triển lãm Frankfurt Auto Show.