Công khai tiêu hủy các mẫu xe hơi nhập lậu là một cách để chính phủ các nước có thể răn đe công dân không vi phạm pháp luật. Việc thực thi pháp luật này đã trở thành tiền lệ lâu nay ở Philippines nhằm chấm dứt vấn nạn nhập khẩu siêu xe, xe sang lậu, trốn thuế vào đất nước này.

Mới đây nhiều hình ảnh ghi lại cảnh giới chức Philippines dùng máy xúc cán nát 1 chiếc Ferrari 360 Spider trị giá tới hàng tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Nguyên nhân chính bởi đây là chiếc xe nhập lậu bằng cách khai báo nhập thân vỏ, phụ tùng ô tô với mục đích trốn thuế. Ngay khi bị phát hiên, chiếc xe đã bị tịch thu và được "hành hình" như bao chiếc xe nhập lậu trước đó.

{keywords}
Ferrari 360 Spider nhập lậu bị nghiền nát không thương tiếc


Theo quan sát qua hình ảnh, chiếc mui trần Ferrari 360 Spider sở hữu ngoại thất màu xanh đẹp mắt, rất mới.

{keywords}
Ferrari 360 Spider bị phá hủy hoàn toàn. 


Được biết, F360 Spider mang trái tim động cơ V8 3,6 lít, công suất 400 mã lực, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 4,4 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 288 km/h.

{keywords}
Chiếc xe rất mới khến nhiều người tiếc nuối. 
{keywords}
 

Ferrari 360 bị ngưng sản xuất để ra đời mẫu xe mới hơn là Ferrari F430 vào năm 2004 với những cải tiến mới hơn. Một chiếc siêu xe Ferrari 360 Spider nhập lậu không chính hãng vừa bị Chính phủ Philippines cho xe ủi nghiền nát không thương thiếc trước sự chứng kiến của nhiều người.

{keywords}
Hàng loạt phương tiện đắt tiền bị san phẳng trước sự chứng kiến của Tổng thống Philippines hôm 30/7/2018.

Việc nghiền nát ô tô hay tài sản bất hợp pháp là điều không có gì lạ đối với người dân Philippines. Trước đó ngày 30/7/2018 1 lô xe nhập lậu bao gồm 68 xe ô tô, trong đó có 1 siêu xe Lamborghini và 8 xe mô tô hạng sang cũng đã bị xe ủi nghiền nát trước sự chứng kiến của Tổng thống Rodrigo Duterte và các quan chức chính phủ Philippines tại tỉnh Cagayan. Theo ước tính, tổng giá trị của lô xe nhập lậu này lên đến gần 4 triệu USD.

Chi Bảo (theo Cartoq)

Rú ầm ĩ, loạt pô độ của mô tô Royal Enfield bị nghiền nát

Rú ầm ĩ, loạt pô độ của mô tô Royal Enfield bị nghiền nát

Những chiếc mô tô Royal Enfiel độ pô "rú" ầm ĩ đường phố không chỉ bị cảnh sát tạm giữ phạt hành chính chủ xe mà còn bị tịch thu pô để đem đi phá hủy nhằm răn đe, cảnh cáo.