Chiều nay, 15/3, hình ảnh vụ tai nạn liên quan đến chiếc SUV điện Tesla Model X màu đen tại Hà Nội đã thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều người.

Theo những hình ảnh được chia sẻ trên một số hội nhóm mạng xã hội, chiếc SUV Tesla Model X đã va chạm với 2 xe máy. Trong đó, 1 chiếc Honda SH màu trắng bị chiếc xe điện này cán qua và hư hỏng nặng. Khu vực xảy ra tai nạn nằm trên phố Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy).

Sau khi những hình ảnh được đăng tải, nhiều người nhanh chóng nhận ra đây là chiếc xe điện Tesla Model X phiên bản P100D cao cấp nhất của một thiếu gia Hà thành. SUV điện hàng hiếm này cũng chính là chiếc Tesla Model X đầu tiên của Việt Nam, lăn bánh từ năm 2017.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn của chiếc Tesla Model X vào chiều 15/3 (ảnh: Otofun)

Xác nhận với VietNamNet, đại diện Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an quận Cầu Giấy cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra tại khu vực đầu ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt, thuộc phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy vào khoảng 16h chiều nay (15/3).

"Chiếc SUV có dấu hiệu nhầm chân ga, đã tông vào 2 xe máy và kéo lê khoảng 5 mét trên đường khiến 2 người gồm 1 nam 1 nữ bị thương ở phần mềm. Chúng tôi đã có mặt và đưa 2 nạn nhân vào bệnh viện", đại diện Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự quận Cầu Giấy nói.

Đây có lẽ là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra trên đường phố Việt Nam liên quan đến lái ô tô điện.

Model X được coi là mẫu SUV chạy điện sản xuất hàng loạt đầu tiên trên Thế giới với cửa sau thiết kế kiểu mở cánh chim, giúp hành khách có thể dễ dàng bước vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của xe. Mẫu xe này còn có hệ thống lái tự động Autopilot với AEB dựa trên radar tiêu chuẩn và hệ thống tránh va chạm mặt đất bằng sóng siêu âm.

Model X phiên bản P100D cao cấp nhất được trang bị cụm pin có dung lượng lên tới 100 kWh, đủ cung cấp cho các mô-tơ điện ở cả 2 cầu trước sau năng lượng để đi được quãng đường tối đa hơn 500 km. Chiếc SUV này có khả năng tăng tốc ấn tượng, từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây.

Trong những năm qua, Tesla Model X về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân. Mẫu Model X phiên bản P100D tại Việt Nam đến nay chỉ có số lượng chưa đến 10 chiếc với giá lăn bánh được cho là trên dưới 9 tỷ đồng.

Xem một số hình ảnh của chiếc Tesla Model X phiên bản P100D:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Hoàng Hiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chủ xe Tesla ở Trung Quốc tá hỏa vì hóa đơn sạc pin hơn 600.000 USD

Chủ xe Tesla ở Trung Quốc tá hỏa vì hóa đơn sạc pin hơn 600.000 USD

Báo chí Trung Quốc đưa tin về một lỗi lạ trong hệ thống thanh toán của Tesla, khiến chủ xe bị đòi thanh toán hơn 600.000 USD (gần 14 tỉ đồng) sau khi sạc.