Người thiết kế là Ajit Khan, một kỹ sư ở thành phố Dar, Ấn Độ đã quyết định phát triển chiếc xe mô tô cào cào của mình thành xe cứu thương để giúp người dân sau khi Ấn Độ bị tấn công bởi đợt COVID-19 thứ hai gây ra số người chết kỷ lục. Do số ca nhiễm trùng tăng vọt, Ấn Độ đã chứng kiến ​​tình trạng thiếu xe cứu thương.

Xem video:

 

Xe được trang bị bệ giống xe đẩy, giường nằm, bình dưỡng khí, giảm xóc giúp người bệnh nằm trên xe có thể an toàn khi xe đi qua những đoạn đường gồ ghề. 

Thậm chí chiếc xe có thể đến bệnh viện nhanh hơn các phương tiện giao thông khác. Khan tin rằng nếu mỗi khu dân cư đều có một chiếc xe máy cứu thương giống như anh đã chế tạo, thì sẽ có ít trường hợp tử vong hơn được ghi nhận.

Kham đã sử dụng những vật liệu khả thi, khiến anh tiêu tốn tới 337 USD (25.000 rupee Ấn Độ).

Hoàng Anh (theo Newsflare)

Bạn nghĩ thế nào về phát minh của nam kỹ sư này. Hãy gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chàng trai Việt chế Bugatti Chiron bằng đất sét gây sốt báo ngoại

Chàng trai Việt chế Bugatti Chiron bằng đất sét gây sốt báo ngoại

Chiếc siêu xe Bugatti Chiron được chế tạo thủ công bằng đất sét trông giống như thật của nhóm thanh niên ở Quảng Ninh, Việt Nam gây sốt trên trang tin xe hơi nổi tiếng thế giới HotCars.