Tình huống cười ra nước mắt này đã xảy ra tại Ripon, Anh và khổ chủ của chiếc xe đã phải cầu cứu sự giúp đỡ của một số đơn vị khẩn cấp, bao gồm cảnh sát, lính cứu hỏa và đội cứu hộ dưới nước. Khi tiếp cận hiện trường, lính cứu hỏa đã không thể hiểu nổi tại sao tài xế có thể tiếp tục lái xe khi thấy rõ ràng dòng sông ở ngay trước mắt.

Xem video:

 

Tờ Mirror đưa tin, trên thực tế chiếc xe chưa lao hẳn xuống sông mà mới chỉ bị ngập trong nước khoảng vài mét. Khúc sông này tuy không sâu nhưng do những trận mưa lớn kéo dài đã làm mực nước tăng lên đáng kể. Và mặc dù đã có một cảnh báo nhắc nhở các tài xế nên thận trọng đặt ngay ở lối vào nhưng tài xế chiếc Transit vẫn "đặt trọn niềm tin" vào hệ thống GPS trên xe, dẫn đến kết cục “cười không được mà khóc cũng không xong.”

Người con trai của tài xế cũng có mặt trên chiếc Transit lúc đó và anh đã quay phim toàn bộ vụ việc và đăng tải lên mạng xã hội. Theo chia sẻ với tờ Mirror, anh cho biết, họ đã không nghĩ rằng nước cao đến như vậy và chấp nhận mọi lời chỉ trích, mắng chửi của cư dân mạng vì họ đã sai hoàn toàn trong trường hợp này.

Anh chia sẻ: "Các dịch vụ khẩn cấp cho biết chúng tôi có thể mất mạng nếu đi thêm độ nửa mét. Bởi tốc độ dòng chảy rất mạnh, khoảng 112 km/h và chúng tôi có thể bị cuốn trôi bất cứ lúc nào."

{keywords}
Có vẻ như chú chó của họ không thích thú với trải nghiệm vừa rồi cho lắm. Nguồn: Mirror.


Anh cũng cho biết thêm vào lúc đó họ đã sử dụng GPS để tìm đường đến nơi làm việc và đột nhiên họ phát hiện ra chiếc xe đang ... nằm chình ình giữa dòng nước.

Mặc dù tài xế đã cố gắng dừng xe lại nhưng quá muộn. Nước bắt đầu chảy vào trong cabin xe, khiến chú chó của họ hoảng loạn. May mắn là những người qua đường đã giúp họ gọi dịch vụ khẩn cấp và cũng không có ai bị thương sau vụ việc lần này.  

 

Không biết liệu rằng trong tương lai người lái xe trên có còn tiếp tục “niềm tin mù quáng” với hệ thống GPS nữa hay không nhưng chắc chắn tai nạn hi hữu lần này sẽ là một bài học nhớ đời của anh.

Mai Lý (Theo Autoevolution)