Tuần trước, hình ảnh hai chiếc SUV đậu cạnh nhau ở Bay Area với cốp xe đang mở đã lan truyền trên mạng. Trước thông tin này, chính quyền địa phương thậm chí đã khuyên nhiều chủ sở hữu xe hơi khác làm theo.

Trao đổi với báo chí, chủ nhân của một trong hai chiếc SUV nói trên cho biết, cô làm vậy nhằm chứng tỏ rằng bên trong không có gì đáng giá, để bọn trộm không cố gắng phá cửa kính và đột nhập vào xe của mình.

{keywords}
Rủ nhau mở toang cốp ô tô để tránh bị trộm “ghé thăm” phá kính

Tuy nhiên, Garret Tom - Phó Giám đốc Sở cảnh sát San Francisco cho rằng có quá nhiều điều có thể xảy ra khi áp dụng cách này. Với cốp xe mở, những tên trộm có thể dễ dàng tiếp cận phía trước của chiếc xe và tìm kiếm các tài liệu cá nhân về chủ nhân trong ngăn đựng găng tay.

Trộm cắp xe cộ đã tăng 32% vào năm 2021. Adam Lobsinger - nhân viên thông tin công cộng của Sở cảnh sát nhận định, những người dân địa phương bị trộm xe nên gửi báo cáo đến cảnh sát để giúp chính quyền xác định thủ phạm và tăng cường tuần tra ở những khu vực có nguy cơ cao.

Quân Hiếu (theo Carscoops)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Cho bạn mượn xe mới, siêu sao bóng đá nhận về chiếc Lamborghini nát tươm

Cho bạn mượn xe mới, siêu sao bóng đá nhận về chiếc Lamborghini nát tươm

Chiếc Lamborghini Huracan bị nát đầu, vỡ vụn nhiều mảnh sau khi đâm phải một cái cây bên đường.