Từ tối ngày 10/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip một chiếc xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên phần đường chính của Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) với tốc độ “tên lửa”.

Theo nội dung đoạn clip, người điều khiển chiếc xe này chạy quá tốc độ cho phép rất nhiều lần, liên tục tăng tốc độ từ 100 km/h lên 299km/h. Clip được cho là do chính tài xế ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

 

(Nguồn video: Mạng xã hội Giao thông)

Ngày 11/3, chỉ huy Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) thông tin, qua công tác rà soát, xác minh, đơn vị đã xác định được phương tiện xe máy chạy với tốc độ gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long là một nam thanh niên tên Kiên.

“Ngay khi nắm được thông tin từ báo chí, mạng xã hội, đơn vị đã rà soát qua camera giao thông, các phương tiện tuần tra kiểm soát trên tuyến và địa bàn để tìm ra người điều khiển phương tiện. Chúng tôi đã mời người này tới làm việc về hành vi vi phạm giao thông", Chỉ huy Đội CSGT số 11 thông tin thêm.

{keywords}
Tốc độ cao nhất đạt tới 299 km/h. (Ảnh cắt từ clip- Nguồn video: Mạng xã hội Giao thông)

Trên Đại lộ Thăng Long, theo quy định, phần làn chính là đường cao tốc ,cấm mô tô, xe máy lưu thông. Tại đường gom, mô-tô, xe máy được đi với tốc độ tối đa là 70 km/h.

Như vậy, nhân vật chính của đoạn video này sẽ phải đối diện với những hình thức xử phạt rất nặng với các lỗi “điều khiển xe máy chạy quá tốc độ cho phép” và “đi vào đường cấm”.

Cụ thể, theo Điều 6, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mức xử phạt đối với vi phạm của xe phân khối lớn trên như sau: Phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với hành vi “điều khiển xe đi vào đường cao tốc”, (theo khoản 6, điều 6); Phạt tiền từ 4-5 triệu đồng đối với hành vi “điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h”, (theo khoản 7, điều 6); Đồng thời, tước GPLX từ 2-4 tháng.

Trên các diễn đàn, nhiều người chơi xe đã nhanh chóng xác định được chiếc xe phân khối lớn nói trên thuộc dòng Honda CBR 1000RR. Đây là mẫu xe 1000cc được nhập khẩu từ Nhật Bản, đang cạnh trạnh trực tiếp với các đối thủ khác như Yamaha R1, Ducati 1199 Panigale, BMW S1000RR.

Hoàng Hiệp

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xem thêm: 

Danh tính tài xế phóng mô tô bạt mạng gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Danh tính tài xế phóng mô tô bạt mạng gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long

Nam thanh niên điều khiển xe mô tô phân khối lớn Honda CBR phóng gần 300km/h trên Đại lộ Thăng Long đã đến trụ sở cảnh sát giao thông để làm việc chiều nay. 

Lái xe nghi say rượu, điều khiển ô tô lạng lách, gây tai nạn rồi bỏ chạy

Lái xe nghi say rượu, điều khiển ô tô lạng lách, gây tai nạn rồi bỏ chạy

Chiếc xe ô tô Honda City di chuyển trên đường Lê Quang Đạo một cách bất thường, lạng lách, vượt ẩu, gây tai nạn cho một xe máy rồi bỏ chạy.