Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh Covid-19 là 'đại dịch'. Virus Covid-19 chủng mới chủ yếu lây nhiễm thông qua nước bọt và tiếp xúc trực tiếp. Mặc dù vậy, nếu bạn chạm tay vào bề mặt nhiễm bệnh sau đó dụi mắt hoặc dùng tay ăn uống cũng có thể sẽ bị nhiễm bệnh do tiếp xúc gián tiếp. Bởi vậy, khi di chuyển bằng taxi, ô tô hay các phương tiện công cộng đông đúc, nguy cơ nhiễm virus trực tiếp hay gián tiếp rất dễ xảy ra.

Mới đây, để vừa có thể phục vụ khách vừa hạn chế mức độ lây nhiễm virus covid-19, một tài xế hãng taxi Lyft ở New York, Mỹ đã khiến nhiều người bất ngờ khi tự chế buồng lái kín trên xe bằng khung sắt và nilon dán bao quanh.

{keywords}
Tài xế taxi tự chế buồng lái bằng nilon ngăn lây nhiễm virus Covid-19 từ khách

Nam tài xế này cho rằng đây là cách giữ an toàn tuyệt đối cho chính anh khi hằng ngày phải tiếp xúc với bao nhiêu vị khách đến từ những nơi khác nhau trong thành phố.

Một vị khách của anh là nhà tạo mẫu tóc Phil Ring tỏ ra ngạc nhiên và đã quay video đăng lên Instagram.

Xem video:

 

Đa số mọi người khi xem clip đều cho rằng, cách làm này khá hay nhưng rất có thể nó không thực sự hiệu quả, vì virus lưu thông không gian kín của toàn bộ chiếc xe và người tài xế có thể bị nhiễm bất cứ lúc nào. 

Chi Bảo (theo ATV)

Quá mệt mỏi, nam tài xế container nhờ bạn gái lái hộ, hậu quả nhớ đời

Quá mệt mỏi, nam tài xế container nhờ bạn gái lái hộ, hậu quả nhớ đời

Do mệt mỏi, nam tài xế để bạn gái lái thay khiến chiếc xe container chở 15 tấn cà chua bị lật giữa đường.