Chia sẻ với báo VietNamNet, anh Cao Anh Quân (34 tuổi, trú tại TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang) - người điều khiển chiếc ô tô có gắn camera hành trình cho biết, sự việc vừa xảy ra vào khoảng 18h35 tối ngày 4/12 tại phố Trần Phú, TP. Hà Giang.

"Đoạn phố Trần Phú có một vòng xuyến nhỏ tại ngã tư nhưng bạn nữ điều khiển xe đạp điện trên không đi đúng chiều vòng xuyến mà bất ngờ rẽ trái tạt ngang ngay trước đầu xe tôi. Rất may lúc đó tôi đi chậm và đã phanh kịp. Đúng là thót tim", anh Quân nói.

 

Anh Quân cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc, mặc dù đoạn đường này khá tối nhưng chiếc xe đạp điện trên vẫn không bật đèn, cũng không có tín hiệu xi-nhan khi sang đường, điều này khiến các phương tiện khác rất khó nhận diện, phòng tránh.

Việc các phương tiện không bật đèn chiếu sáng vào buổi tối là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông. Đồng thời, hành vi tạt đầu phương tiện khác như chiếc xe đạp trong tình huống giao thông trên có thể bị xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Hành vi điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) chuyển hướng đột ngột trước đầu xe cơ giới đang chạy sẽ bị xử phạt 100-200 nghìn đồng;

Hành vi điều khiển xe đạp điện không có báo hiệu bằng đèn chiếu sáng hoặc vật phản quang khi đi ban đêm có thể bị xử phạt từ 80-100 nghìn đồng; Hành vi chuyển hướng không báo hiệu (bật đèn xi-nhan đối với xe đạp điện) bị phạt 80-100 nghìn đồng.

Đồng thời, hành vi không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường (ở trường hợp trên là không đi theo vòng xuyến) bị phạt 80-100 nghìn đồng.

Như vậy, với "combo" vi phạm này, nữ sinh điều khiển chiếc xe đạp điện trong video nói có thể bị xử phạt đến 500 nghìn đồng. Quan trọng nhất, những hành vi đi xe ẩu và liều lĩnh như trên có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân và các phương tiện khác.

Hoàng Hiệp (Video: Cao Anh Quân)

Trân trọng mời bạn đọc gửi video tình huống giao thông từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế say rượu, đi ngược chiều, gây tai nạn liên hoàn

Tài xế say rượu, đi ngược chiều, gây tai nạn liên hoàn

Tài xế say rượu, lái chiếc xe SUV chạy ngược chiều trên cao tốc, đâm liên tiếp vào 2 chiếc xe ô tô con và 1 chiếc xe container.