Ấn Độ là thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới nhưng vẫn là nơi mà xe phân khối lớn vẫn nằm ở ngoài tầm với của nhiều người do thuế cho loại xe này vẫn cao.

Hiện tại chính phủ Ấn Độ đã thay đổi luật và cho phép xe phân khối lớn trên 800cc được nhập khẩu. Rất nhiều nhà sản xuất đã mở dây chuyền lắp ráp tại Ấn Độ để lắp CKD xe phân khối lớn, như Kawasaki ER6N, Kawasaki Ninja 650F, Honda CBR 650, Triumph Daytona 675, nhưng vẫn thiếu vắng nhiều mẫu xe chơi như Kawasaki Ninja ZX-6R hay Honda CBR 600RR.

Do không có sẵn những chiếc mô tô phân khối lớn thuộc chất “chơi” nên xuất hiện tình trạng nhập lập để trốn thuế. Lực lượng chức năng của Ấn Độ nhiều năm qua đã tịch thu khá nhiều mô tô nhập lậu và chúng sẽ chỉ được trả lại nếu chủ sở hữu nộp đủ thuế. Tuy nhiên, thường thuế phải trả cao hơn nhiều lần so với xe mua lậu nên rất nhiều mô tô bị bỏ rơi, không người thừa nhận.

{keywords}
Dàn mô tô phân khối lớn bị bỏ hoang ở đồn cảnh sát


Mới đây, những chiếc mô tô phân khối lớn hàng hiếm được người dân đến đồn cảnh sát Andheri, ở Mumbai, Ấn Độ đã gây sự quan tâm lớn. Những chiếc xe này gồm Honda CBR 1000RR, Honda CBR 600RR và Yamaha FZ-1. Trong đó Honda CBR600RR, chiếc mô tô không được bán chính thức tại Ấn Độ, chiếm tới 4 chiếc.

{keywords}
Trong số xe bị bỏ xó, có những chiếc là phiên bản đắt tiền

Đáng chú ý, trong số các xe Honda CBR600RR bị vứt xó, có chiếc mang tem màu Honda Repsol MotoGP hay phiên bản chính thức của Konica Minolta. Đây là một bản hiếm và chỉ có một số ít những người đam mê sở hữu được. 

{keywords}
Chiếm phần lớn trong số xe bị bỏ xó là Honda CBR600RR
{keywords}
Có chiếc Honda CBR600RR gắn tem và bộ kit của Konica Minolta, thuộc hàng hiếm

Ngoài số mô tô Honda phủi bụi thì chiếc Yamaha FZ-1 có vẻ bị hư hỏng nặng nhất. Trường hợp của chiếc xe này có thể là thiệt hại do tai nạn bởi đèn pha đã bị tan chảy do lửa hoặc nhiệt, khó có thể sửa chữa lại.

{keywords}
Chiếc Yamaha FZ-1 có vẻ bị hư hại nặng nhất, do tai nạn hoặc hỏa hoạn

Chưa rõ liệu những chiếc xe này có phải bị thu giữ vì nhập lậu hay không nhưng việc chúng bị vứt hoang hóa ngoài trời đã lâu khiến những người yêu xe không khỏi xót xa, tiếc nuối.

Đình Quý (theo Cartoq)

Xót xa "nghĩa địa" hàng nghìn ô tô bị bỏ hoang

Xót xa "nghĩa địa" hàng nghìn ô tô bị bỏ hoang

Sau hình ảnh các 'nghĩa địa' xe đạp trên khắp Trung Quốc, mới đây hàng nghìn chiếc ôtô điện bị bỏ hoang tại một bãi xe của Microcity lại tiếp tục gây sốt cộng đồng.