Sau khi ra mắt mẫu xe tay ga dành cho nam giới - Freego hồi giữa tháng 5, Yamaha Việt Nam tiếp tục chiến dịch làm mới sản phẩm bằng việc tung ra mẫu xe tay ga hoàn toàn mới dành cho phái nữ - mẫu Latte 125cc với duy nhất một phiên bản.

{keywords}
 

Được lắp ráp trong nước và có giá bán dự kiến không quá 37,9 triệu đồng, mẫu xe này sẽ chính thức đến tay khách hàng vào ngày 1/6/2019 tới đây. Tuy Latte được đánh giá là mẫu xe thay thế cho Acruzo, nhưng Yamaha cho biết, sẽ song song kinh doanh cả hai mẫu xe cùng lúc (Acruzo có giá bán 36,5 triệu đồng).

Một số đặc điểm đáng chú ý của mẫu Yamaha Latte bao gồm: hệ thống khoá thông minh (có định vị), hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hốc chưa đồ lớn (37L)...

Trong khi đó, tổ hợp sản xuất ôtô VinFast bất ngờ công bố giá bán mới của mẫu xe điện đầu tiên của mình - mẫu Klara, với mức giảm khá mạnh so với hồi đầu tháng. Đây là đợt thay đổi giá bán cuối cùng của Klara khi không còn các mức hỗ trợ “3 Không”, theo công bố của VinFast.

Cụ thể, mẫu VinFast Klara giảm giá cùng lúc cả hai phiên bản dùng acid chì và pin lithium, với mức giảm lần lượt là 5 triệu đồng và 10 triệu đồng so với hồi đầu tháng, chỉ còn ở mức 25 triệu đồng và 40 triệu đồng.

Thậm chí, phiên bản dùng pin lithium có giá còn thấp hơn cả giá đã có chính sách trợ giá hồi tháng 1/2019 (là 45 triệu đồng). Mức giá cụ thể của mẫu VinFast Klara thời điểm này như sau (đã bao gồm thuế GTGT):

{keywords}
 

Trong khi đó, Honda Việt Nam tỏ ra khá “hờ hững” khi công bố phiên bản nâng cấp của Sh Mode dành cho năm 2019 này chỉ có duy nhất là màu sơn nâu đỏ mới, trong khi toàn bộ trang thiết bị và tính năng đều không có gì thay đổi. Chính vì vậy, so với phiên bản cũ, mẫu SH Mode này có giá bán không thay đổi.

Lí do một phần của nguyên nhân này có thể đến từ chính sự quan tâm của thị trường khi mà hiện này với ba phiên bản Sh Mode có giá bán công bố từ nhà máy là 51,7 - 57 triệu đồng, nhưng hiện ở các HEAD đang có mức giá cao hơn từ 4 - 7 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

(Theo Dân trí)

Mua xe máy điện cẩn trọng kẻo ‘rước cục nợ’ về nhà

Mua xe máy điện cẩn trọng kẻo ‘rước cục nợ’ về nhà

Xe máy điện hiện là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn tuy nhiên theo các chuyên gia, khi mua nên tỉnh táo kẻo mua phải hàng hoán cải, hàng không rõ nguồn gốc.