Ferrari “quy hàng xe chạy điện - 1

Giám đốc điều hành Ferrari - ông Louis Camilleri cho biết, một mẫu xe Ferrari thuần điện là điều hoàn toàn có thể xảy ra, nhưng ít nhất phải sau năm 2025. Trước mắt, hãng sẽ chỉ tập trung phát triển xe hybrid. Ferrari có kế hoạch nâng tỷ lệ xe hybrid trong danh mục sản phẩm của hãng lên 60% vào năm 2022.

Trong nhiều thập kỷ, Ferrari đã gạt ý tưởng sản xuất SUV sang 1 bên. Thế nhưng giờ đây, hãng đang nghiên cứu phát triển một chiếc SUV với tên gọi Purosangue. Dưới thời CEO huyền thoại Luca Montezemolo, nhà sản xuất siêu xe Ý này cũng từng gạt bỏ ý tưởng làm xe chạy hoàn toàn bằng điện , nhưng giờ đây, dưới sự lãnh đạo của CEO Louis Camilleri, Ferrari đã lên kế hoạch cho ra đời mẫu xe thuần điện đầu tiên.

Vừa mới tuần trước, CEO Mike Flewitt của McLaren, đã chia sẻ với trang Car and Driver rằng công nghệ pin cho siêu xe điện hiện vẫn chưa sẵn sàng và ít nhất 30 năm nữa mới có một mẫu xe thuần điện từ McLaren.

Trong khi đó, ông Camilleri cho biết: "Vẫn còn nhiều vấn đề lớn liên quan đến tốc độ sạc điện. Cuối cùng thì chúng tôi cũng sẽ phát triển một mẫu xe thuần điện. Nhưng đó là sau năm 2025, không phải trong ngắn hạn". Ông cũng tiết lộ rằng ban đầu mẫu xe chạy điện của Ferrari sẽ dùng luôn cơ sở gầm bệ GT, nhưng ở thời điểm hiện tại, công ty đang tập trung vào công nghệ hybrid. 

Ferrari dự định nâng tỷ lệ xe hybrid trong danh mục sản phẩm lên 60% vào năm 2022, cũng là thời điểm ra mắt mẫu SUV đầu tiên  hãng. Hồi đầu năm nay, hãng siêu xe Ý này đã giới thiệu mẫu plug-in hybrid SF90 Stradale (ảnh trên), với công suất 986 mã lực. Ferrari cho biết xe có thể tăng tốc từ 0 lên 96 km/h trong 2,5 giây, 200 km/h trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Theo Dân trí