Vụ kiện đã được đệ trình ngày 29/4 tại Tòa án Quận phía Đông Michigan, do công ty luật Hagens Berman khởi kiện. Theo đó, nội dung vụ kiện liên quan đến cáo buộc các mẫu xe sử dụng động cơ TigerShark MultiAir II 2,4 lít của FCA “ngốn” dầu bôi trơn cao bất thường và có thể ngừng hoạt động bất thình lình.
 
Các mẫu xe được cho là bị ảnh hưởng bao gồm Chrysler 200 sản xuất 2015-2016, Dodge Dart sản xuất 2013-2016, Fiat 500X sản xuất 2016-2020, Fiat Toro sản xuất 2017-2020, Jeep Cherokee sản xuất 2014-2020, Jeep Compass sản xuất 2017-2020, Jeep Renegade sản xuất 2015-2020, và mẫu xe vận chuyển Ram ProMaster City sản xuất 2015-2020.
 
Nhiều khách hàng đã mua xe đang rất lo ngại trước hiện tượng xe đang chạy, động cơ đột ngột dừng hoạt động. Tuy nhiên, các đại lý và kỹ thuật viên hãng xe FCA đã phủ nhận hiện tượng trên và liên tục phớt lờ sự lo lắng của khách hàng.
 
Luật sư đại diện cho nhóm các chủ xe trong vụ kiện tập thể này, ông Steve Berman nói rằng, hậu quả dẫn đến tại nạn tử vong chỉ còn là vấn đề thời gian, nhất là khi có tới hàng triệu xe bị hiện tượng trên đã được FCA đã bán trên thị trường.
 

{keywords}
Nhiều khách hàng tố xe của họ mới mua, chạy chưa nhiều nhưng lượng dầu nhớt hao bất thường. Ảnh: Jeep Grand Cherokee

 
Những vị khách hàng này, trước đó đã phản ánh khá nhiều trường hợp xe bị lỗi tới Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Đa số các khách đều băn khoăn cho biết, những chiếc xe của FCA mới mua phải thay quá nhiều dầu động cơ, có chiếc đi 3000 dặm (khoảng 4.800 km) đã hết 3 lít dầu. Có chủ xe Jeep còn bất ngờ khi que thăm dầu báo lượng dầu chỉ còn đủ 30% dù xe mới toanh. Đã có chủ xe bị chết máy giữa cao tốc, phải chờ cứu hộ.
 
Các khách hàng tham gia vụ kiện cho hay, việc tắt động cơ đột ngột có thể tránh được nếu hệ thống chỉ báo dầu trên xe cảnh báo các tài xế rằng dầu động cơ của họ sắp hết nhưng thực tế, đã không hề có cảnh báo này. Chủ xe chỉ có thể phát hiện ra xe họ đang cạn kiệt dầu khi động cơ bị…chết đột ngột!
 
Thay vì trung thực về những vấn đề này, FCA được các khách hàng cho rằng, đã cố tình che giấu lỗi và cho rằng, các hiện tượng trên là “bình thường”.
 
Được biết, nhóm các khách hàng này đang kiện FCA và đòi tiền bồi thường. Nếu thua kiện, Tập đoàn Fiat Chrysler Automenses chắc chắn sẽ thiệt hại nặng nề bởi con số xe đã bán ra thị trường lên tới hàng triệu chiếc.
 
Đình Quý (Theo Carscoops)
 

Giá ô tô tháng 5 còn giảm sâu

Giá ô tô tháng 5 còn giảm sâu

Đà giảm giá ô tô kéo dài từ cuối năm ngoái đến thời điểm hiện tại vẫn chưa dừng lại. Dự báo tháng 5, sức mua chưa thực sự phục hồi cho ảnh hưởng của dịch Covid-19, hàng tồn kho lớn nên giá xe ô tô sẽ còn giảm nữa.