nhieu lanh dao nissan nghi tham nhung? hinh anh 1
 

Theo hãng tin Reuters, sáng 5/9 vừa qua, ông Saikawa đã thừa nhận rằng có nhận tiền liên quan tới cổ phiếu dưới thời ông Ghosn còn làm chủ tịch công ty và hứa sẽ trả lại số tiền này.

Một nguồn tin nội bộ Nissan cho biết, các khoản thu nhập bất chính này, trong đó có 10 triệu yên (93.500 USD) mà ông Saikawa nhận được thông qua chính sách thưởng tăng giá cổ phiếu (SAR) của Nissan, đã được đề cập trong buổi họp của uỷ ban kiểm toán Nissan hồi tuần trước. Nguồn tin này cũng cho biết tới đây sẽ có một cuộc họp ban lãnh đạo để thảo luận về hình thức kỷ luật.

Nissan đã ra một bản thông cáo cho biết kết quả điều tra nội bộ của công ty sẽ được gửi lên ban giám đốc vào hôm nay, ngày 9/9.

Tin tức về việc các lãnh đạo của Nissan nhận tiền bất hợp pháp đến đúng vào thời điểm khá nhạy cảm cho nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này, khi mà ông Saikawa đã cam kết xiết lại việc quản lý sau khi cựu chủ tịch Carlos Ghosn bị bắt hồi năm ngoái.

Nissan đã mở một cuộc điều tra nội bộ sau khi một tạp chí của Nhật đăng tải các thông tin cáo buộc từ cựu giám đốc Greg Kelly vào tháng 6 về việc ông Saikawa đã được một ngoại lệ vào năm 2013, thay đổi chính sách thưởng liên quan tới cổ phiếu để tăng thu nhập của mình thêm 47 triệu yên (445.962 USD).

Đối tác liên minh của Nissan là Renault hiện từ chối bình luận về vấn đề này, nhưng nhiều khả năng thông tin này có thể làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa hai bên, khi mà ông Saikawa không ủng hộ việc sáp nhập Nissan và Renault cũng như thương vụ sáp nhập với Fiat Chrysler Automobiles (FCA).

Theo Dân Việt

Cựu lãnh đạo Nissan bị cáo buộc đút túi riêng hàng triệu USD

Cựu lãnh đạo Nissan bị cáo buộc đút túi riêng hàng triệu USD

Cựu CEO tai tiếng Carlos Ghosn của Nissan bị cho là đã cùng với con trai lập một quỹ đầu tư ở Thung lũng Silicon (Mỹ) để sử dụng hàng triệu USD mà ông nhận từ lãnh đạo một doanh nghiệp đối tác của Nissan ở Oman.