Hiện nay tại Việt Nam, một chiếc ô tô được trang bị đầy đủ nhưng trong khoảng một thời gian ngắn bị mất đi cặp gương đã không còn lạ lẫm. Nguyên nhân của việc này là do có nhiều kẻ gian đã bẻ gương và bán cho các cửa hàng nội thất ô tô để kiếm tiền.

Trong khi đó, chủ xe vừa mất tiền oan vì phải “sắm” lại cặp gương mới, chi phí thay thế cho một cặp gương khoảng hơn 1.500.000 đồng (tùy loại xe). Đồng thời khi di chuyển tới địa điểm thay gương cũng sẽ gặp một số vấn đề như khó quan sát và có thể bị CSGT tuýt còi.

Dù được trang bị gương nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thì chủ xe vẫn bị phạt.

Dù được trang bị gương nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thì chủ xe vẫn bị phạt. (Ảnh minh họa)

Một vị CSGT tại địa bàn TP.HCM cho biết, theo quy định của luật hiện hành, một chiếc ô tô không có gương là sẽ bị phạt. Còn việc trình bày lý do mất gương thì còn tùy trường hợp để xem xét.

Theo đó, Nghị định 100/2019 quy định về hành vi điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) không đủ gương chiếu hậu sẽ bị phạt tiền từ 300.000-400.000 đồng (điểm a, khoản 2 Điều 16).

Bên cạnh đó căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 7 Điều 16 Nghị định này, ngoài việc bị phạt tiền, chủ phương tiện buộc phải lắp đầy đủ thiết bị hoặc thay thế thiết bị đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật hoặc khôi phục lại tính năng kỹ thuật của thiết bị theo quy định.

Theo Pháp luật Tp HCM

Xe máy hot "rớt" giá hơn chục triệu, khách vẫn chưa thỏa mãn

Xe máy hot "rớt" giá hơn chục triệu, khách vẫn chưa thỏa mãn

Giá bán thực tế tại đại lý xe máy Honda, Yamaha 1 tháng sau Tết Nguyên đán giảm khá mạnh so với trước Tết, có xe rớt giá đến hơn chục triệu đồng.