Vào hồi cuối tuần trước, Pavithra, một chuyên gia công nghệ, rời trung tâm sát hạch lái xe ở thành phố Chennai với khuôn mặt đỏ ửng vì tức giận khi bị từ chối thi bằng lái xe.

Nguyên nhân khiến Pavithra không được thi lấy bằng lái xe là do cô đã mặc trang phục "không phù hợp".

Pavithra cho biết, lúc đầu cô mặc quần jeans và áo cộc tay đến thi bằng lái và đã không được chấp nhận. "Nhưng vì tôi rất muốn có bằng lái xe nên tôi đành quay về nhà thay bộ váy salwar-kameez truyền thống rồi trở lại trung tâm thi bằng lái", người phụ nữ này kể.

{keywords}
Phụ nữ mặc quần jeans ở Ấn Độ không được thi bằng lái xe (Ảnh minh họa)

Nhưng đây không phải là người phụ nữ duy nhất ở Ấn Độ bị cấm thi bằng lái xe do mặc trang phục không phù hợp.

Khoảng 10 ngày trước đó, một phụ nữ khác tên là Sumati, một sinh viên cao đẳng, đã không được thi bằng lái xe vì mặc áo sơ mi và quần lửng. Người phụ nữ này cũng được yêu cầu về nhà mặc trang phục chỉnh tề thì mới được thi.

Khi cô thắc mắc, những cán bộ giám sát ở đây giải thích rằng về nguyên tắc thì việc này không được quy định trong văn bản nhưng thực tế trung tâm không chấp nhận cho phụ nữ mặc quần lửng đến thi. "Tôi không muốn mất cơ hội lấy bằng nên đã về nhà và thay váy salwar-kameez", Sumati tâm sự.

Tuy nhiên, theo một luật sư chuyên giải quyết các vụ tai nạn giao thông, luật pháp Ấn Độ không nêu cụ thể về trang phục bắt buộc khi thi lấy bằng lái xe. "Luật pháp chỉ quy định người dự thi đủ 18 tuổi và phải đủ sức khỏe", luật sư này cho biết.

Phương Linh (Theo The Times of India)

Tài xế BMW nhá phanh, lượn lờ trêu ngươi 2 xe tải

Tài xế BMW nhá phanh, lượn lờ trêu ngươi 2 xe tải

Tài xế chiếc xe BMW X5 vọt lên đầu 2 chiếc xe tải rồi liên tục nhá phanh và lượn lờ phía trước 2 xe tải như thể để trêu tức tài xế xe tải.