Rolls-Royce nói không với xe hybrid - 1
 

Rolls-Royce đã giới thiệu chiếc 102EX Concept chạy điện từ năm 2011, nhưng đến nay vẫn chưa đưa vào sản xuất thực tế.

Điều này không quá ngạc nhiên, nhưng Bentley có vẻ mạnh dạn hơn. Đầu năm nay, Bentley tuyên bố rằng vào năm 2023, tất cả các mâu xe của hàng đều có phiên bản hybrid và đến năm 2025 sẽ ra mắt mẫu xe chạy điện đầu tiên.

Trong khi đó, Rolls-Royce vẫn không có vẻ gì là vội vã. Ngược lại, CEO Torsten Müller-Ötvös nói rằng hãng sẽ ra mắt một mẫu xe chạy điện “khi thời điểm chín muồi.” 

Ông Müller-Ötvös không nói rõ thời điểm đó là lúc nào, nhưng tiết lộ rằng Rolls-Royce sẽ không đi theo chiến lược làm xe hybrid trước như Bentley. Thay vào đó, công ty sẽ bỏ qua xe hybrid và chỉ tập trung vào xe chạy điện.

Nhiều nhà sản xuất ô tô cũng có hướng đi như vậy, và ông Müller-Ötvös tin rằng đó là hướng đi đúng đắn. Ông giải thích: “Các công ty lớn hơn có thể làm xe hybrid và tất cả các công nghệ khác nhau, nhưng chúng tôi phải đưa ra những quyết định đầu tư khôn ngoan.”

Ngoài tính toán thiệt hơn về chi phí, ông Müller-Ötvös cho biết luật pháp cũng sẽ thay đổi theo hướng khuyến khích xe chạy điện hơn so với xe hybrid. Điều này có thể sẽ diễn ra ở trung tâm các thành phố, nơi mà tình trạng ô nhiễm đã khiến một số loại xe bị cấm cửa.

Theo Dân trí

Toyota sắp tung ra SUV cỡ nhỏ giá từ 392 triệu đồng?

Toyota sắp tung ra SUV cỡ nhỏ giá từ 392 triệu đồng?

Daihatsu và Toyota nhiều khả năng sẽ giới thiệu một cặp SUV đô thị cỡ nhỏ sử dụng động cơ 1.0L tăng áp tại triển lãm Tokyo Motor Show, diễn ra vào cuối tháng 10 tới.