Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Alphard bán ra tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi dây đai an toàn của hàng hế thứ hai. Số lượng xe bị triệu hồi là 24 chiếc.

24 xe Toyota Alphard tại thị trường Việt Nam bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn

Số lượng xe Toyota Alphard nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản, trong khoảng thời gian từ ngày 19/8/2019 đến ngày 6/9/2019 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối nguyên chiếc về nước.

Theo Toyota Việt Nam (TMV), 24 chiếc Toyota Alphard bị triệu hồi lần này được xác định có dây đai an toàn với trang bị hai hệ thống khóa đai có thể không được lắp đặt chính xác và đúng cách trong qua trình sản xuất.

Trong một số trường hợp, khi xảy ra tai nạn, dây đai an toàn của hàng ghế thứ 2 trên Toyota Alphard có thể không giữ cơ thể người đúng cách, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương cho người sử dụng.

Danh sách triệu hồi các xe Toyota Alphard bán ra tại thị trường Việt Nam

Thời gian bắt đầu của chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard sẽ bắt đầu từ ngày 17/1/2020 và kéo dài đến hết ngày 17/1/2022.

Thời gian tối đa để kiểm tra, sửa chữa mỗi xe dự kiến mất khoảng 13 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Tính đến thời điểm hiện tại, TMV chưa ghi nhận trường hợp nào phản ánh về lỗi này trên các xe đang sử dụng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hành, TMV khuyến cáo khách hàng nhanh chóng đưa xe đến các đại lý của TMV để được kiểm tra và xử lý.

Mẫu MPV cao cấp Toyota Alphard được Toyota phân phối tại thị trường Việt Nam từ cuối năm 2017, xe có giá bán từ 4,038 – 4,046 tỷ đồng. 

Theo vietnamfinance

Nissan tạm ngừng sản xuất tại Nhật do dịch corona

Nissan tạm ngừng sản xuất tại Nhật do dịch corona

Nissan sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên phải tạm ngừng sản xuất tại một nhà máy ở Nhật do gián đoạn nguồn cung phụ tùng từ Trung Quốc.