Tôi vừa tích góp được khoảng 40 triệu đồng và đang có ý định mua một chiếc xe tay ga để tiện cho việc đi làm hàng ngày, tôi đang phân vân không biết nên mua Vespa cũ hay Honda Lead.

{keywords}
Có 40 triệu,nên mua Vespa cũ hay Honda Lead.

Thanh Ngân, 31 tuổi, Nghệ An

Hoàng Hà, nhân viên kỹ thuật xe máy
Chào bạn. 2 mẫu xe bạn dự định mua đều là những mẫu xe phù hợp cho các chị em sử dụng để di chuyển hàng ngày vì sự linh động, thoải mái và dễ điều khiển.

Vespa là dòng xe được đánh giá cao về ngoại hình thời trang. Thiết kế của các mẫu xe Vespa có phần "sang chảnh" với kiểu dáng châu Âu. Tuy nhiên xe có khối lượng khá nặng, mức tiêu hao nhiên liệu cũng có phần nhỉnh hơn đối thủ. Ngoài ra chi phí bảo dưỡng của dòng xe này khá đắt đỏ và ít có các cửa hàng sửa chữa xe Vespa ở các khu vực ngoại ô.

Đối với mẫu xe đến từ Nhật Bản, Honda Lead có ngoại hình "khiêm tốn" hơn các dòng xe Vespa nhưng bù lại xe được trang bị các tiện ích như cốp xe lớn, dễ điều khiển và phù hợp với người có chiều cao khiêm tốn. Honda Lead được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì xe thường ít bị hỏng vặt, nếu có thì chi phí sửa chữa rẻ hơn nhiều so với Vespa.

Nếu như bạn không phải là người quá quan tâm đến ngoại hình của xe thì Honda Lead là sự lựa chọn thích hợp, nhưng nếu muốn trải nghiệm mẫu xe "sang chảnh" đến từ châu Âu thì có thể mua một chiếc Vespa cũ. Tuy nhiên nếu có ý định mua về chạy một thời gian rồi đổi xe khác thì Vespa sẽ bị mất giá nhiều, vì đối với người Việt Nam xe Vespa dành cho phân khúc khách hàng cao cấp chứ không phải là xe phổ thông như Honda Lead.

Với khoảng 40 triệu đồng, bạn có thể sở hữu 1 chiếc Vespa đã qua sử dụng có tuổi đời khoảng 5 năm, Vespa Sprint, Vespa Primavera.

Theo Zing

Thích phân khúc sendan nên mua mẫu xe ô tô nào?

Thích phân khúc sendan nên mua mẫu xe ô tô nào?

Ở phân khúc sedan các mẫu xe đang cạnh tranh khốc liệt. Một số dòng xe thường xuyên góp mặt vào danh sách xe bán chạy Mazda 3, Kia Cerato, Hyundai Elantra, Ford Focus, …