Tôi thấy nhiều xe có gắn những vật trang trí bằng thuỷ tinh lên phần tap-lô, ngay dưới kính trước của xe ô tô, phổ biến như quả cầu pha lê, lọ nước hoa, đồng hồ bằng thuỷ tinh,... trông khá đẹp mắt.

Tôi cũng muốn đặt một chiếc đồng hồ hình cầu bằng thuỷ tinh lên xe của mình, vừa để trang trí, vừa có tác dụng tốt về phong thuỷ.

{keywords}
Ảnh minh hoạ: Đàm Hoàng Phúc

Thế nhưng một số người bạn của tôi ra sức can ngăn và cho rằng đặt những vật dụng bằng thuỷ tinh ở vị trí đó sẽ làm hội tụ ánh nắng mặt trời, khiến nhiệt độ trong cabin tăng cao, thậm chí còn có thể gây cháy nổ rất nguy hiểm.

Qua đây, tôi mong muốn nhận được những ý kiến những người có kinh nghiệm về vấn đề này. Cụ thể, việc đặt những vật trang trí như vậy có hại như thế nào khi lái xe? Ngoài ra, không nên đặt những vật gì ở trong ô tô, nhất là dưới trời nắng nóng như hiện nay?

Xin cảm ơn!

Độc giả Vũ Thành Nam  (Hà Nội)

Bạn có kinh nghiệm nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Thật khó tin khi một chiếc ô tô đi liên tục đến hơn 3 năm không thay dầu nhớt. Chỉ đến khi chiếc xe này có hiện tượng bó máy, nữ chủ nhân mới tá hoả mang đi sửa hết gần 20 triệu.