Tôi đang sử dụng một chiếc xe Suzuki Swift đời 2015 màu trắng. Gần đây, tôi thấy trong hội Swift có rất nhiều người dán decal lên nóc xe và sơn la-zăng cùng màu đen khá đẹp, chiếc xe trông thể thao và trẻ trung hơn hẳn.

Nhưng tôi vẫn lăn tăn một điều, đó là không biết khi dán nóc đen như vậy thì liệu trong cabin xe có bị nóng hơn so với để nguyên màu trắng hay không, bởi lẽ theo nguyên lý đơn giản là màu đen sẽ hấp thụ nhiệt nhiều hơn các màu khác.

Tôi rất quan tâm đến việc này bởi tôi đang gửi ô tô ở một bãi xe ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nắng nóng. Rất mong nhận được tư vấn từ những người có kinh nghiệm, đã có sự so sánh thực tế.

Xin cảm ơn!

Độc giả Lê Minh (quận Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay trải nghiệm nào về vấn đề trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên dán decal trang trí lên ô tô?

Có nên dán decal trang trí lên ô tô?

Chỉ hết vài chục đến vài trăm nghìn, chủ xe có thể "lột xác" cho chiếc ô tô của mình bằng những tấm decal trang trí bắt mắt. Thế nhưng, dán decal có nhược điểm gì và về lâu dài có hại gì cho xe hay không?