Ưu điểm lớn nhất khi lựa chọn mua xe cũ chính là số tiền chi ra sẽ thấp hơn so với việc đầu tư một chiếc xe mới, lý do là qua thời gian sử dụng giá trị xe sẽ giảm. Bên cạnh đó, các khoản thuế phí khi mua xe ô tô cũ cũng thấp hơn nhiều so với khi mua một chiếc xe mới. 

Ngoài ra mua xe cũ có thể giúp tài xế lựa chọn được một chiếc xe ở phân khúc mình mong muốn với đầy đủ tiện nghi hơn, động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành tốt hơn.

 Dùng ô tô cũ gặp rất nhiều rủi ro người mua nên cân nhắc trước khi xuống tiền. Ảnh minh họa

Một ưu điểm khác là khi mua xe ô tô cũ được một mức giá “hời”, sau thời gian sử dụng hoàn toàn có thể bán xe và thu về số tiền hòa vốn với khi mua xe, thậm chí đôi khi còn có lãi sau một thời gian sử dụng.

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, việc mua xe cũ cũng có không ít bất lợi. Đầu tiên là độ rủi ro cao. Bởi lẽ, khi mua ô tô cũ có thể bị chủ xe “qua mặt” bằng việc giấu các hỏng hóc như sơn lại xe, xử lý các chỗ móp méo trên thân hoặc thay phụ tùng kém chất lượng.

Bên cạnh đó, mua xe cũ nghĩa là chấp nhận xe đã hết hạn bảo hành và có thể các chi tiết của xe đã bắt đầu gặp trục trặc, trường hợp này người mua cần xác định kỹ chi tiết nào đến tuổi cần thay và chi phí là bao nhiêu để việc mặc cả giá được tốt hơn. Nếu đời xe quá cũ thì việc tìm phụ tùng thay thế cũng sẽ rất “gian nan” và ít khi tìm được hàng mới 100%. 

Ngoài độ rủi ro trên thì khi mua xe ô tô cũ người chủ cũng cần phải biết rằng, trong quá trình sử dụng sẽ gặp rất nhiều lỗi mà chủ xe không ngờ tới:

Xe ô tô cũ đi cảm giác không êm

Đây là điều tất yếu của một chiếc xe ô tô cũ, tuy nhiên nên tìm hiểu kỹ vì sao xe không được êm. Một phần của vấn đề trên đến từ cao su chân máy. Sau một thời gian sử dụng, chi tiết này phải đối mặt với các điều kiện vận hành không hoàn hảo, thời tiết xấu, mưa gió hay những vùng khí hậu có tỷ lệ oxy hóa cao như nước biển… dễ bị nứt khiến xe rung, cảm giác ko êm.

Theo VietQ