Hiện nay, trên thị trường rao bán rất nhiều loại miếng dán gương chiếu hậu có thể ngăn nước mưa. Thực hư việc sử dụng này có hiệu quả hay không cũng khiến các khách hàng quan tâm.

Chỉ cần sợt từ khóa “miếng dán gương chống nước” trên mạng xã hội, hàng loạt kết quả sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn. Mức giá bán giao động từ 45 -200 ngàn đồng.

Miếng dán chống nước trên gương ô tô có thật sự hiệu quả? - ảnh 1

Miếng dán gương chỉ có giá từ 45-200 ngàn đồng.

Chúng tôi đã thử liên hệ một số điện thoại hỏi mua miếng dán gương chống nước, người này cho biết sản phẩm được bán rất hiệu quả và dễ sử dụng. Người này nói thêm đây là thiết kế thông minh tinh tế, thiết kế 3 lớp với lớp giữa chống bám nước chuyên dụng và có kích cỡ kiểu dáng đa dạng, phù hợp với hầu hết các dòng xe hơi. Theo đó, khách hàng chỉ cần mua sản phẩm và có thể tự gắn ở nhà, hoặc mang xe trực tiếp tới cửa hàng để các nhân viên hỗ trợ.

Tuy nhiên, khảo sát của PV với một số tài xế ô tô họ cho biết miếng dán không hiệu quả như lời quảng cáo. Khi dán vào gương chiếu hậu, vào trời mưa nước vẫn thấm vào và vẫn khó quan sát.

Miếng dán chống nước trên gương ô tô có thật sự hiệu quả? - ảnh 2

Thay vì sử dụng miếng dán gương, người dùng hãy sử dụng bộ phận sấy nóng được trang bị trên xe.

Được hỏi về vấn đề này, chuyên gia ô tô, xe máy Nguyễn Minh Đồng chia sẻ: “tôi không đồng ý với việc sử dụng miếng dán vì nó không có hiệu quả”.

Thay vào đó, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng cho biết thêm, hiện nay các dòng xe hiện đại được trang bị một số tính năng hữu ích. Trong đó có bộ phận sấy nóng đặt ngay gương chiếu hậu ô tô. Mục đích của việc này là sấy khô kính vào thời tiết trời mưa. Vì vậy, khi di chuyển vào thời tiết sương mù, mưa bão người dùng hãy sử dụng bộ phận này để thấy hiệu quả của nó.

Ngoài ra, vị này còn cho biết, việc sử dụng miếng dán chống nước còn có thể gây hại cho ô tô. Vì khi dán miếng này vào gương, sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi vào và gây trầy xước cho gương. Cuối cùng người dung lại phải thay cả gương lái.

Theo Pháp luật Tp HCM

Những hư hại dễ gặp phải khi xe tay ga “lội nước”

Những hư hại dễ gặp phải khi xe tay ga “lội nước”

Vào mùa mưa bão, tình trạng xe máy bị “sặc” nước luôn khiến nhiều chủ phương tiện đau đầu, nhất là người sử dụng xe tay ga.