Không phải cứ xe đắt tiền hơn thì mọi trang bị, chi tiết trên xe sẽ bền hoặc tốt hơn trên các dòng rẻ hơn. Người dùng khi vào các nhóm xe trên mạng xã hội sẽ không khó để bắt gặp người dùng những dòng xe đắt như Mercedes, BMW hay Peugeot chia sẻ về bệnh vặt của xe.
Chất lượng phím bấm nhựa quá tệ
Một trong những bệnh bị rất nhiều chủ xe Mercedes than phiền là chất lượng các nút nhựa của xe. Tình trạng hay gặp nhất là các nút bị bung sau một thời gian sử dụng. Lúc này chủ xe có thể đặt các nút nhựa giá rẻ trên mạng về để thay. Mặc dù đây là chi tiết nhỏ, không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều vì đó là những phím bấm hay được sử dụng.
Một số dòng xe khác còn gặp tình trạng bị gãy lá gió ở cửa gió điều hòa, bị hỏng nút xoay điều chỉnh gió.
Hỏng ty thủy lực của cốp
Tình trạng này khiến cho xe không thể nâng được cốp xe lên một cách bình thường. Đối với xe sử dụng cốp điện, khi ấn mở cốp sẽ chỉ nâng được một nửa hành trình. Nặng hơn, xe sẽ không thể giữ được nắp cốp ở trạng thái mở. Với dạng hỏng này, chủ xe cũng phải thay phần ty thủy lực.
Xe không nhận khóa điện
Thông thường, lỗi này chỉ xảy ra với những chìa khóa đã sắp hết pin. Nhưng một số xe mới cũng gặp tình trạng trên. Cách phản ứng của từng xe khi không nhận được chìa khóa sẽ khác nhau. Thường thì xe sẽ không khởi động được. Nếu xe không nhận chìa khóa khi đang di chuyển thì thường chỉ hiện thông báo trên màn hình và phát ra âm thanh. Trong trường hợp xe mới, chủ xe nên đưa xe của mình tới điểm dịch vụ kiểm tra ngay.
Xe đang hoạt động bỗng hiện lỗi
Đây cũng là một tình trạng cũng hay xảy ra với những xe có nhiều cảm biến. Theo một người dùng trong nhóm BMW, xe của anh đang sử dụng bỗng nhiên bị hiện một loạt lỗi.
Những người dùng đã bình luận, trong các lỗi trên, lỗi nặng nhất là cảm biến ABS có thể phải thay với mức giá khoảng 2 triệu đồng/bánh. Lỗi nhẹ nhất là cánh gió phía sau, chỉ cần điều chỉnh phần cánh gió là có thể khắc phục.
Tuy nhiên, có những lỗi đến từ cách sử dụng. Ví dụ như thông báo thay má phanh sau hiện ra sau khi chủ xe đã thay má phanh. Trong trường hợp này người thợ kỹ thuật sau khi thay má phanh cần đặt lại thời gian thay trong phần cài đặt bảo dưỡng của xe.
Theo Tiền Phong
Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Ưu và nhược điểm của 4 loại hộp số ô tô thường gặp
Dưới đây là thông tin chi tiết về 4 loại hộp số ô tô thường gặp hiện nay là số sàn, số tự động, số tự động vô cấp CTV và hộp số ly hợp kép DCT.