Gương chiếu hậu là loại gương được gắn trên xe hơi nói chung và trên một số phương tiện giao thông khác. Thông thường, gương chiếu hậu được lắp ở hai bên thân xe và phần trên cùng của kính chắn gió.

Nhiệm vụ gương chiếu hậu là một thiết bị an toàn thiết yếu của ô tô giúp người lái xe quan sát phía sau đảm bảo an toàn khi điều khiển phương tiện giao thông.

Điểm tiện lợi của gương chiếu hậu tự động thể hiện rõ nhất khi người dùng đậu xe. Nếu không sử dụng gương chỉnh điện, chủ xe sẽ phải dùng tay để gập gương mỗi khi xuống xe, đề phòng gương bị xe máy va quệt vào. Nếu có sẵn gương gập điện, chủ xe chỉ cần ấn remote là gương sẽ tự động gập vào khi đóng cửa và mở ra khi chủ xe khởi động máy.

 Gương chiếu hậu tự động cho ô tô dù tiện lợi nhưng cũng không ít nhược điểm

Gương chiếu hậu điện càng thể hiện tiện ích khi chủ xe lắt léo vào các con hẻm nhỏ. Khi gặp khúc hẹp, chủ xe chỉ cần ấn công tắc để gập gương, sau khi ra tới đường lớn thì bấm mở gương là không cần phải thò tay ra ngoài.

Trung bình, thời gian lắp đặt bộ gương chiếu hậu điện mất khoảng 3 - 4 tiếng, bao gồm mô tơ điện, công tắc phụ và một bo mạch có chức năng dành cho remote. Các loại gương chiếu hậu điện này có xuất xứ rất đa dạng, có thể lấy từ các xe cũ hoặc nhập về từ một số nước trong khu vực.

Gương chiếu hậu điện có thể dùng được từ 4-5 năm, khoảng 1 năm bảo dưỡng kiểm tra một lần. Giá bán của các loại gương chiếu hậu điện cũng tương đối đa dạng, từ 1,5 triệu đồng - vài triệu đồng tùy theo nguồn gốc xuất xứ.

Theo vietq

Cách chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô để tránh điểm mù

Cách chỉnh gương chiếu hậu xe ô tô để tránh điểm mù

Chỉnh gương chiếu hậu ô tô không hề khó, nhưng nếu chỉnh không đúng cách lại dễ xảy ra những nguy hiểm.