Tôi đang sống tại Đà Nẵng. Do thành phố mới thực hiện giãn cách xã hội, các dịch vụ hoạt động không thiết yếu đều phải tạm dừng nên tôi có ý định đưa chiếc Kia Morning mua đã 3 năm đi vệ sinh tổng thể.

Chiếc xe của tôi hiện vẫn hoạt động bình thường. Nhưng trong một lần cho mượn xe, bạn tôi chở hải sản vô tình làm nước chảy khắp sàn xe, dù đã vệ sinh và phơi nắng nhưng ngồi trong xe vẫn có mùi. Nhân đợt giãn cách xã hội lần này, tôi có thời gian rảnh vì nghỉ làm ở nhà. Tôi định tự tháo và mở bung toàn bộ chi tiết bên trong nội thất xe để lau chùi và vệ sinh.

{keywords}
Nội thất một chiếc Kia Morning sau khi tháo dỡ các hàng ghế để vệ sinh. Ảnh minh họa

Tôi chỉ là người sử dụng xe nên chỉ biết sơ qua về vị trí và tác dụng của các bộ phận trên ô tô. Để yên tâm, tôi đã lên mạng và xem được khá nhiều clip hướng dẫn tự tháo nội thất ô tô. Hơn nữa, qua các video hướng dẫn, tôi thấy chiếc Kia Morning khá nhỏ nên hệ thống điện đi dưới sàn không nhiều. 

Đây là lần đầu có ý định "nghịch" xe quá giới hạn hiểu biết của mình, nên tôi dự kiến làm đến đâu sẽ chụp ảnh kỹ chi tiết trước khi tháo để yên tâm không lắp nhầm hoặc thiếu.

Theo các bạn, tôi có nên tự vệ sinh xe như kế hoạch đề ra không hay đợi các gara mở cửa trở lại đem xe đi làm dịch vụ cho an toàn?

Độc giả Phạm Thành Lân (quận Sơn Trà, Đà Nẵng)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gara đóng cửa vì dịch, xe hỏng biết mang đi sửa ở đâu?

Gara đóng cửa vì dịch, xe hỏng biết mang đi sửa ở đâu?

Tôi khá băn khoăn, không biết trong thời gian này, nếu xe ô tô bị hỏng hóc, cần sửa chữa thì có thể mang đến đâu trong khi tất cả các gara đều đang phải đóng cửa.