cach-su-ly-khi-nhua-duong-bam-len-xe-6
Tẩy nhựa đường dính vào xe máy thế nào cho hiệu quả?

Khi xe máy đi qua những đoạn đường mới rải nhựa, chưa khô hẳn hoặc di chuyển vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ cao gây chảy nhựa đường, tốc độ quay của bánh xe sẽ làm nhựa đường bắn lên bề mặt sơn xe. Các vết bẩn này thường rất nhỏ, tạo thành những hạt li ti bám trên thân xe gây mất thẩm mỹ, đặc biệt với xe có màu sơn sáng. Qua trao đổi với anh Tuấn Hạnh nhân viên của trung tâm chăm sóc xe có chia sẻ vài cách xử lý vết nhựa đường tại nhà vừa đơn giản và hiệu quả.

Sử dụng dầu diesel

Dầu diesel có khả năng ngấm vào và làm tan chảy các vết nhựa dính trên vỏ xe. Sau khi loại bỏ vết nhựa đường trên xe bằng dầu diesel, người dùng nên rửa xe lại một lần nữa để làm sạch.

Sử dụng xăng

Bên cạnh dầu diesel thì xăng cũng là một chất có khả năng tẩy các vết bẩn cứng đầu bám trên sơn xe khá tốt. Tuy nhiên, cách tẩy nhựa đường trên xe máy này có thể làm mờ và trôi lớp sơn nguyên bản của phương tiện. Nên sử dụng thêm các dung dịch đánh bóng chuyên dụng cho xe để giúp màu phương tiện sáng hơn.

Sử dụng kem tẩy Cana

Một trong những cách tẩy nhựa đường dính trên xe máy phổ biến được nhiều người dùng áp dụng là sử dụng kem tẩy đánh bóng xe Cana. Các thành phần trong kem Cana có khả năng tẩy sạch vết nhựa dính trên vỏ xe dễ dàng, hiệu quả.

Có thể sử dụng các loại hóa chất chuyên dụng để xịt lên vị trí có vết nhựa đường bám vào. Cách tẩy nhựa đường dính vào xe máy này khá đơn giản, giúp người dùng không phải tốn quá nhiều công sức mà vẫn đem lại hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, có thể kết hợp sử dụng dung dịch tẩy nhựa đường chuyên dụng với khăn ẩm để vệ sinh bề mặt sơn xe, giúp mặt sơn sáng bóng hơn.

Các bước tẩy nhựa đường đơn giản tại nhà

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện tẩy nhựa đường bám vào xe đơn giản mà người dùng có thể thực hiện ngay tại nhà:

Chuẩn bị: Dung dịch tẩy nhựa đường (xăng, dầu diesel, kem Cana hoặc hóa chất chuyên dụng). Khăn khô, mềm, sạch.

Các bước chi tiết:

Bước 1: Thoa/xịt một lượng nhỏ dung dịch tẩy lên vết nhựa đường bám trên bề mặt sơn xe và giữ nguyên ít nhất 30 giây.

Bước 2: Sử dụng khăn mềm sạch lau chùi vết bẩn theo chuyển động tròn nhỏ, tránh để vết nhựa đường lan ra những vị trí khác.

Bước 3: Nếu vết bẩn bám quá dày thì người dùng có thể tiếp tục thoa dung dịch tẩy và lặp lại thao tác dùng khăn lau cho đến khi làm sạch vết nhựa đường hoàn toàn.

Bước 4: Tiến hành rửa sạch xe như bình thường.

Bước 5: Sử dụng sản phẩm đánh bóng để bề mặt sơn sáng bóng hơn.

Theo Tạp chí GTVT

Bạn có kinh nghiệm nào về trường hợp trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những sai lầm khi tài xế thực hiện tự bảo dưỡng xe tại nhà

Những sai lầm khi tài xế thực hiện tự bảo dưỡng xe tại nhà

Dùng nước lau kính chứa amoniac, bôi trực tiếp xi bóng và sáp lên bề mặt ô tô, lau chùi mọi bề mặt với cùng 1 loại dung dịch,... là những sai lầm mà nhiều người gặp phải khi tự thực hiện bảo dưỡng xe ô tô tại nhà.