Bắt đầu từ ngoại thất, tại đây, Phantom được hoàn thiện trong một lớp sơn hoàn toàn mới có tên Kairos Blue, một màu đặc biệt được chế tạo để thể hiện bóng tối và không gian rộng lớn bí ẩn. Lớp sơn này chứa các mảnh mica màu
xanh lam như ngọc. Những mảnh mica này toả sáng lấp lánh khi gặp ánh sáng và là tượng trưng cho những vì sao. Hiệu ứng này được làm nổi bật nhờ các chi tiết ngoại thất màu đen.

Trên nắp ca-pô, biểu tượng Spirit of Ecstasy sẽ được khắc một ngày tháng và địa điểm mang ý nghĩa đặc biệt với mỗi khách hàng. Ví dụ, họ có thể khắc ngày kết hôn, ngày sinh của con mình, hoặc thậm chí là một thành công kinh doanh lớn ở đế bức tượng.

Rolls-Royce Phantom Tempus Collection.
Rolls-Royce Phantom Tempus Collection.
Ngoại thất Phantom Tempus Collection được phủ lớp sơn Bespoke mới có tên là Kairos Blue, khắc hoạ bóng tối và sự bí ẩn của không gian vũ trụ.
Ngoại thất Phantom Tempus Collection được phủ lớp sơn Bespoke mới có tên là Kairos Blue, khắc hoạ bóng tối và sự bí ẩn của không gian vũ trụ.

Cùng với đó, thiết kế của bộ sưu tập Phantom Tempus Collection thể hiện các sắc thái thẩm mỹ và tri thức khác nhau liên quan đến thời gian và vũ trụ. Trong đó, sự xuất hiện của vì sao xung (pulsar), một hiện tượng thiên văn hiếm hoi, là chi tiết chủ điểm. Ngôi sao này không hề được biết đến trước năm 1967 và chỉ có thể được tìm thấy ở những vùng xa xôi nhất của không gian vũ trụ (ngôi sao gần nhất từng được phát hiện cách Trái Đất 280 năm ánh sáng, hay 1,680 nghìn tỷ dặm). Những vì sao bí ẩn, có nhiệt độ cao đến mức đỏ trắng này phát ra bức xạ điện từ theo các xung cực kỳ đều đặn. Điều này khiến chúng trở thành một trong những chiếc đồng hồ chính xác nhất trong vũ trụ.

Ở Phantom Tempus, năng lượng tự nhiên đầy ấn tượng này được đặt ở vị trí trung tâm trần sao Starlight Headliner Bespoke, bao gồm ánh sáng sợi quang học và đường thêu Bespoke tinh xảo, nhờ đó tạo nên chi tiết trần sao Pulsar Headliner độc đáo và đẹp mắt.

Không gian nội thất huyền ảo trên Rolls-Royce Phantom Tempus Collection.
Không gian nội thất huyền ảo trên Rolls-Royce Phantom Tempus Collection.

Đồng hồ trên bảng điều khiển cũng đã bị loại bỏ. Rolls-Royce gọi đây là phòng trưng bày “Dòng chảy thời gian đóng băng”, nơi một phôi nhôm được nghiền để tạo thành 100 cột đường viền riêng biệt, đại diện cho khoảng thời gian 100 triệu năm của một vòng quay của một ngôi sao xung. Mỗi cột đều được sơn đen và đánh bóng bằng tay để phản chiếu ánh sáng.

Chủ sở hữu có thể tìm thấy dòng miêu tả phòng trưng bày Gallery này, được khắc trên một tấm bảng, trong ngăn đựng găng tay, cùng với số thứ tự sản xuất của chiếc xe và câu danh ngôn của Albert Einstein: "Sự phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố".

Câu nói của Albert Einstein được khắc trên xe:
Câu nói của Albert Einstein được khắc trên xe: "Sự phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố".

Mô phỏng hình dạng xoáy nước và xoắn ốc của những vì sao được khắc hoạ phía bên trong các cánh cửa xe. Hiệu ứng này được tạo ra nhờ hàng trăm các lỗ đục trên vách cửa được thiết kế với ánh sáng chiếu qua. Bên cạnh đó, các lỗ đục bổ sung trên lớp da tương phản khiến hiệu ứng có thêm chiều sâu và cụ thể hơn, toát lên sắc thái đầy lãng mạn tựa bầu khí quyển ngay cả khi không được chiếu sáng.

Những thứ xa xỉ khác bao gồm Tempus Champagne Chest với bình nhiệt để làm lạnh sâm panh và trứng cá muối, bốn ly rượu sâm-panh pha lê được thổi bằng tay được sắp xếp sao cho gợi lên hình ảnh các ống xi-lanh của động cơ V12 và một chiếc thìa xà cừ dùng để ăn trứng cá muối caviar. Ngoài ra, còn có một tác phẩm nghệ thuật pulsar được vẽ bằng tay trên bàn.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars, Torsten Müller-Ötvös cho biết: “Phantom là sản phẩm đỉnh cao, vì vậy việc sản xuất một chiếc xe Collection luôn là một thời điểm cực kỳ quan trọng với chúng tôi và khách hàng. Với Phantom Tempus, nguồn cảm hứng của chúng ta ở quy mô lớn phù hợp: Thời gian, không gian sâu thẳm và một nhà vật lý lý thuyết đã thay đổi cách chúng ta nhìn vũ trụ và vị trí của chúng ta trong đó. Việc tất cả 20 chiếc xe đã được đặt trước cho thấy rằng đây là những chủ đề thực sự gây được tiếng vang với những khách hàng quen của chúng tôi trên khắp thế giới".

Những hình ảnh khác của Rolls-Royce Phantom Tempus Collection: 

Theo Vov

Tin bài cộng tác xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Đỗ ô tô giữa ngõ để phủi bụi, mặc kệ xe sau xin đường

Đỗ ô tô giữa ngõ để phủi bụi, mặc kệ xe sau xin đường

Người đàn ông đỗ chiếc Honda CR-V màu trắng giữa ngõ để vệ sinh bên ngoài và yêu cầu tài xế đến sau phải lùi ra, tự tìm đường đi khác. Sự việc đang gây bức xúc trong cộng đồng lái xe.