Sau 1 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 đã trở lại với sàn diễn của hơn 30 thương hiệu sản xuất ô tô đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó ghi nhận sự tham gia đáng kể của các mẫu ô tô điện.

Bên cạnh yếu tố mới lạ, áp đảo của ô tô điện, triển lãm cũng không thể thiếu những mẫu xe truyền thống chạy xăng. Do diễn ra vào cuối năm nên đây cũng là dịp để hãng xe và người tiêu dùng có điểm chung gặp gỡ và lựa chọn cho sản phẩm “hot” nhất sau hơn 1 năm nhiều kế hoạch ra mắt bị trì hoãn. Triển lãm sẽ diễn ra từ 19 đến 28/11.

Dưới đây là những mẫu ô tô máy xăng “hot” nhất được chờ đợi ra mắt đầu năm 2022, đã sẵn sàng lên kệ tại Los Angeles Auto Show 2021.

Lexus LX 600 thay thế Lexus LX 570

Tại gian hàng của Lexus, mẫu SUV cỡ lớn thay thế LX 570 là LX 600 nhận được sự quan tâm rất lớn khi hãng xe Nhật quyết định làm mới hoàn toàn LX 570 vốn đã quen thuộc từ năm 2007.

So với Lexus LX 570, mẫu LX 600 vẫn giữ kiểu dáng vuông vức truyền thống nhưng thêm nhiều chi tiết được làm mềm đi và có lưới tản nhiệt mới với hình trục chính kiểu bảy thanh nổi với các phần rỗng ở giữa, cùng đèn pha mỏng hơn. Mâm hợp kim có nhiều tùy chọn từ 18, 20 hoặc 22 inch.

{keywords}
Lexus LX 600 mang phong thái SUV hạng sang cỡ lớn của hãng xe Nhật Bản.

Bên trong, Lexus LX 600 được thiết kế hiện đại với giao diện khá giống mẫu NX đã ra mắt, cùng các chi tiết da cao cấp, trang trí gỗ và các điểm nhấn bằng kim loại. Xe sở hữu một cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson 25 loa có sẵn, hệ thống thông tin giải trí có trợ lý giọng nói.   

Động cơ Lexus LX 600 là loại 3,5 lít tăng áp kép V6 mới thay thế V8 5,7 lít, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm, tăng 26 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp thay cho 8 cấp trước đây. Bên cạnh hệ thống treo thích ứng, chiếc SUV này còn có một hệ thống Kiểm soát độ cao chủ động được cải tiến với các cài đặt Low, Normal, Hi1 và Hi2.

Mazda CX-50 lần đầu ra mắt

Tại Los Angeles Auto Show 2021, Mazda sẽ ra mắt mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên CX-50. Trước khi triển lãm khai mạc, hãng xe Nhật đã giới thiệu trực tuyến mẫu xe này, nhưng các thông số kỹ thuật chưa được công khai

CX-50 là một trong 5 mẫu SUV hoàn toàn mới của Mazda, hãng xe Nhật Bản đã giới thiệu trực tuyến mẫu xe này cách đây vài ngày, và Los Angles Auto Show là địa điểm được nhiều Đáng chú ý, ngoại hình Mazda CX-50 tập trung vào khả năng di chuyển đường khó nên ngoài thiết kế gầm cao, hình ảnh chiếc xe cũng nam tính hơn CX-5 với mặt trước lớn, thân xe nhiều đường gân.

{keywords}
Mazda CX-50 gây ấn tượng với ngoại hình cứng cáp

Tương tự CX-5, mẫu CX-50 dùng động cơ 2,5 lít, 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên hoặc với sự hỗ trợ của bộ tăng áp. Bản động cơ 2,5 lít Skyactiv-G hút khí tự nhiên cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm. Bản turbo có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Công nghệ i-Activ dẫn động 4 bánh và hệ thống lái thông minh là tiêu chuẩn trên CX-50, và sẽ hoạt động tùy tình huống tải trọng của xe nhằm kiểm soát gia tốc.

Land Rover Range Rover thế hệ mới

Ngay sau khi sự kiện Land Rover Range Rover thế hệ thứ 5 ra mắt toàn cầu kết thúc rạng sáng ngày 27/10, mẫu xe SUV hạng sang của hãng xe Anh quốc đã lên đường tới Los Angeles Auto Show 2021.

Ở thế hệ mới, Range Rover 2022 vẫn giữ những đường nét đặc trưng trước đây, nhưng đã thay diện mạo mới tập trung ở đuôi xe, mui xe thấp dần về sau, kính chắn gió thiết kế phẳng và phần đuôi kiểu du thuyền. Bên trong xe áp dụng các công nghệ mới như điều khiển bằng giọng nói trực quan với trợ lý ảo Amazon Alexa, điều hòa lọc không khí, màn hình trước mặt và trung tâm cỡ lớn, nội thất thân thiện môi trường.

{keywords}
Land Rover Range Rover thế hệ thứ 5

Range Rover phiên bản P360 và P400 trang bị động cơ xăng tăng áp I6 3.0L cùng mô-tơ điện (mild-hybrid), bản mạnh nhất là P530 với động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất tối đa 522 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm, cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD.

Range Rover 2022 sẽ được bán ra với 4 phiên bản gồm SWB P360 Autobiography, SWB P400 First Edition, LWB P360 Autobiography và LWB P530 Autobiography. Nếu muốn cá nhân hóa, chủ xe sẽ phải chi thêm số tiền không nhỏ tùy trang bị đề xuất thêm.

So với thế hệ cũ đang bán ở Việt Nam có giá từ 7,985 tỷ đồng, Range Rover 2022 dự kiến về Việt Nam đầu năm sau có giá cao hơn gần 3 tỷ đồng.

Porsche Cayman GT4 RS Clubsport – xe đua đường phố mới

Được tiết lộ cùng với chiếc xe đua đường trường Porsche Cayman GT4 RS 2022 tại Los Angeles Auto Show, mẫu xe Cayman GT4 RS Clubsport sẽ tạo nên một cặp đôi xe đua đáng mơ ước cho mọi tay lái yêu thích thương hiệu Porsche.

Riêng với GT4 RS Clubsport, chiếc xe sẽ đáp ứng mọi nhu cầu sức mạnh mà không cần bất kỳ sửa đổi nào. Cũng giống như dòng xe đường trường, động cơ của Porsche Cayman GT4 RS Clubsport được cải tiến đáng kể. Porsche cho biết họ đã lấy sức mạnh của chiếc xe 911 GT3 Cup và chỉ cần đưa nó vào GT4, giúp mang lại công suất 500 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm từ động cơ 6 xi-lanh 4,0 lít hút khí tự nhiên.

{keywords}
Porsche Cayman GT4 RS Clubsport

Người mua Porsche Cayman GT4 RS Clubsport có thể chọn giữa hai hệ thống xả, giữa một kiểu xả êm và kiểu còn lại ồn ã như truyền thống. Mẫu xe đua này sẽ sử dụng hộp số PDK 7 tốc độ với tỷ số truyền ngắn hơn so với phiên bản 6 tốc độ trước đó.

Khả năng xử lý trên Clubsport sắp ra mắt cũng được cải thiện thông qua công nghệ van điều tiết mới của Porsche, mang lại khả năng kiểm soát thân xe tốt hơn trước. Xe cũng có các thanh chống lật mới và khả năng điều chỉnh. Người lái có thể sửa đổi chiều cao gầm, tỷ lệ góc camber, hệ thống treo lò xo ở cả phía trước và phía sau. Hệ thống kiểm soát độ ổn định cũng được cập nhật.

Về nội thất, chiếc xe mang đâm đặc không khi đường đua với một bộ khung chống lật, ghế đua Recaro có thể điều chỉnh, dây bảo hiểm 6 điểm, hệ thống bình chữa cháy chuyên dụng...

Giá bán một chiếc GT4 RS Clubsport mới sẽ từ 229.000 USD ở Bắc Mỹ.

Đình Quý (theo AutoBlog)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những mẫu xe điện nổi bật từng ra mắt tại Los Angeles Auto Show

Những mẫu xe điện nổi bật từng ra mắt tại Los Angeles Auto Show

Có không ít mẫu xe điện từng rất thành công sau khi ra mắt tại Los Angeles Auto Show, tiêu biểu như Audi e-tron Sportback, Ford Mustang Mach-E hay Hyundai Ioniq.