Kỳ lạ Ford Bronco 2021 hàng lướt có giá bán cao gấp đôi giá niêm yết - 1

Cuộc khủng hoảng thiếu chip và phụ tùng gây gián đoạn sản xuất đã dẫn tới những tình huống oái oăm trên thị trường ô tô.

Mới đây, một chiếc Ford Bronco First Edition 2021 đã được trả 126.500 USD tại phiên đấu giá Mecum's Dallas Auction ở Mỹ. Con số này cao hơn gấp đôi so với mức giá niêm yết 59.305 USD của xe mới.

Chiếc Bronco phiên bản đặc biệt đầu tiên này đã chạy 185 dặm (gần 300km), theo công-tơ-mét, được trang bị động cơ EcoBoost 2,7 lít của Ford. Xe có màu cam Cyber Orange, màu chỉ có sẵn trên các phiên bản Base và Big Bend trở lên, nên cũng làm gia tăng thêm giá trị xe.

Tuy nhiên, lý do chính khiến chiếc xe được trả giá cao gấp đôi giá niêm yết là tình trạng khan hiếm nguồn cung trên thị trường hiện nay. Sau khi phát hiện có vấn đề về chất lượng mui cứng, Ford đã quyết định thay mui cứng của toàn bộ xe đã sản xuất trước tháng 8. Mặc dù đây là một quyết định đúng đắn, nhưng nó đồng nghĩa với việc nhiều khách đã đặt hàng không nhận được xe đúng hạn. Ford đã phải tạm thời đóng trang web đặt hàng xe Bronco.

Việc này, cùng với tình trạng nguồn cung cả xe mới và xe cũ đều hạn chế đã khiến người bán có lợi thế. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ không kéo dài lâu. Một nguồn tin gần đây cho biết, Ford sẽ xuất xưởng mui cứng mới trong tuần này.

Với sản lượng dự kiến sẽ tăng lên trong năm tới nhờ việc có một địa điểm sản xuất mới cho bộ phận này của xe, những chiếc Bronco đã được lắp ráp xong, chỉ còn thiếu mui, sẽ được hoàn thiện để sớm xuất xưởng.

Có lẽ vì thế mà chiếc Bronco nói trên được chốt giá 126.500 USD, thay vì lên tới 175.000 USD như mức một người bán rao bán trên eBay đối với một chiếc Bronco First Edition thậm chí còn chưa được sản xuất hồi tháng 7.

Theo Dân trí

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford gửi võng để xoa dịu khách hàng đợi xe Bronco

Ford gửi võng để xoa dịu khách hàng đợi xe Bronco

Hãng Ford gửi những chiếc võng hiệu Bronco làm quà cho những khách hàng đang chờ đợi mẫu xe ăn khách nhưng khan hiếm.