Rolls-Royce - hãng xe thuộc sở hữu của BMW vừa công bố thông tin về mẫu xe siêu sang chạy điện đầu tiên của mình với cái tên Spectre.

Mẫu xe này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào quý IV/2023 sau khi chạy thử nghiệm khoảng 2,5 triệu km trong mọi điều kiện và mọi địa hình trên khắp thế giới.

{keywords}
Spectre là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce.

Mẫu xe điện Rolls-Royce Spectre được công bố những hình ảnh đầu tiên ở dạng "nguỵ trang" với ngoại thất được dán kín decal. Tuy vậy, có thể thấy chiếc xe có nắp ca-pô dài, kiểu thân xe hai cửa mở ngược và mái hơi dốc về phía sau rất thể thao. Spectre được nhiều người đánh giá là có nhiều nét tương đồng với mẫu Rolls-Royce Wraith.

{keywords}
Rolls-Royce Spectre có nhiều nét giống với mẫu Wraith.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Torsten Muller-Otvos cho biết, đến năm 2030, Rolls-Royce sẽ không sản xuất hoặc bán bất kỳ sản phẩm nào sử dụng động cơ đốt trong nữa. Thay vào đó, các sản phẩm của hãng xe siêu sang này sẽ là xe điện.

“Chiếc xe Rolls-Royce này là nỗ lực nhằm hiện thực hoá một lời tiên đoán, đồng thời thể hiện một lời hứa trọn vẹn khi chúng tôi bắt tay vào thực hiện một dự án độc nhất vô nhị, là sự khởi đầu của một di sản mới của thương hiệu. Trên tinh thần đó, chúng tôi đã quyết định đặt một cái tên hoàn toàn mới cho chiếc xe này - Spectre", ông Torsten Muller-Otvos nói.

Hoàng Hiệp

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ngắm dàn Rolls-Royce Silver Ghost cổ tái hiện chuyến đi lịch sử 110 năm trước

Ngắm dàn Rolls-Royce Silver Ghost cổ tái hiện chuyến đi lịch sử 110 năm trước

Để tri ân những nhà chế tạo ra Silver Ghost, câu lạc bộ Ô tô Hoàng gia Anh đã tái hiện lại chuyến đi lịch sử London- Edinburgh sau 110 năm.