Nếu như trước đây, những tín đồ đam mê tốc độ vẫn biết đến thương hiệu Ferrari với những thiết kế góc cạnh, cứng cáp thì bây giờ, Roma lại đi ngược với triết lý đó. Siêu xe mới nhất ra mắt năm 2019 của hãng xe Ý sở hữu ngoại hình mềm mại với những đường cong quyến rũ.

{keywords}

Ferrari Roma ra đời nhằm tôn vinh vẻ đẹp Thủ đô của nước Ý trong giai đoạn những năm 1950 - 1960 và ngay tên gọi của xe đã toát lên điều đó. Được biết, Ferrari Roma mới về Việt Nam là chiếc đầu tiên ở châu Á với màu sơn xanh Blu Tour De France 70.

Nhìn trực diện phần đầu, Ferrari Roma có nắp ca-pô kéo dài với những đường gân nổi đầy cơ bắp, mui xe hạ thấp. Theo nhà sản xuất, tất cả phần đầu xe được chế tác từ một khối kim loại tạo ra hiệu ứng khiến người ta liên tưởng đến đầu cá mập.

{keywords}

Đèn pha/cos dạng tầng của Ferrari Roma được phân tách bởi dải đèn định vị ban ngày thanh mảnh. Dĩ nhiên, đèn của Roma đã được hãng xe Italia tiêu chuẩn bằng công nghệ LED.

{keywords}

Phong cách coupe được thể hiện rõ trên Roma với trần xe hạ thấp. "Bộ móng" của Roma có tên gọi Matt Grigio Corsa Diamond Cut dạng 5 chấu kép, kích cỡ 20 inch. Cùm phanh gốm với đĩa phanh màu đen sản xuất đặc biệt đảm bảo xe có thể vận hành ở tốc độ cao. Cùng với đó, Ferrari Roma sử dụng hệ thống treo Magneride với bộ giảm chấn từ trường kết hợp với các thanh chống lật.

{keywords}

Phía sau, cụm đèn hậu mảnh tách biệt 2 phần dạng LED. Ống xả đôi 2 bên cân xứng, cánh gió gắn cố định và cản sau khí động học với những đường chia gió đặc trưng của siêu xe không thể thiếu trên Ferrari Roma.

{keywords}

Ferrari Roma cũng là một trong số ít siêu xe sở hữu màn hình cảm ứng kích thước lớn đến 8.4 inch cùng phong cách đặt dọc. Màn hình trên cung cấp khả năng giải trí đa phương tiện và có thể điều chỉnh điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Cần gạt số ở bệ trung tâm được thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền.

{keywords}

Liếc sang trái, Roma sử dụng vô-lăng D-Cut với chất liệu carbon và da. Trên đây, nhà sản xuất tích hợp nhiều phím bấm chức năng như lẫy chuyển số, nút khởi động Start/Stop, chỉnh chế độ lái, chế độ xi-nhan, chức năng đàm thoại rảnh tay, ga tự động...

{keywords}

Ở phía sau, Ferrari Roma đã thay thế động hồ bằng loại điện tử hoàn toàn có kích thước lên tới 16 inch. Đáng chú ý, xe còn tích hợp công nghệ Human Machine Interface hiển thị bản đồ, thông tin vận hành và cả camera lùi. Ngoài ra, siêu xe này còn nhiều tiện nghi khác như phanh tay điện tử, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, ghế chỉnh điện….

{keywords}

 

Ghế siêu xe Ferrari Roma thiết kế kiểu Daytona với chất liệu da màu đỏ Bordeaux. Mẫu siêu xe mới nhất của thương hiệu "ngựa chồm" cũng mang đến hàng ghế trước chỉnh điện, có thể gập để người dùng bước vào hàng ghế sau. Dù vậy, hàng ghế sau gần như không có không gian để chân và sẽ dành cho trẻ em.

Không đặt động cơ ở giữa như nhiều "người anh em trong nhà khác", Ferrari Roma sở hữu động cơ V8 Bi-Turbo, dung tích 3.9L đặt trước. Khối động cơ trên cho công suất tối đa đến 612 mã lực, mô-men xoắn 759 Nm và ghép nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

{keywords}

 

Xe cung cấp 5 chế độ lái bao gồm: Race, Manettino-Wet, Comfort, Sport và ESC Off. Siêu ngựa Ferrari Roma chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa xe có thể vươn tới là 320 km/h.

Bên cạnh nhiều công nghệ an toàn cơ bản, Ferrari Roma còn mang phong cách xe F1 với loạt tính năng khác như: Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử, kiểm soát động lực học Ferrari Dynamic Enhancer, kiểm soát chống trượt trượt 6.0 gồm: E-Diff, F1-Trax, SCM-E Frs…

Hiện tại, mức giá Ferrari Roma tại Việt Nam chưa được đại lý tư nhân tiết lộ, nhưng nhiều khả năng để "rước" siêu xe "độc nhất" này, khách hàng sẽ phải bỏ ra không dưới 20 tỷ đồng.

Theo Dân trí

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Giao chìa khóa cho thợ rửa xe, chủ siêu xe Ferrari nhận cái kết đắng

Giao chìa khóa cho thợ rửa xe, chủ siêu xe Ferrari nhận cái kết đắng

 Đó là câu chuyện của thủ thành đội bóng Genoa FC (Italia) và chiếc siêu xe Ferrari 812 Superfast giá 335.000 USD, cũng là "bài học cảnh giác" cho nhiều chủ xe khác.