Toyota luôn e dè với các dòng xe chạy bằng điện, ngay cả trong thời đại điện khí hóa như hiện nay. Dù thương hiệu đã cung cấp nhiều mẫu hybrid ra thị trường nhưng điều này không tương tự như đối với dòng EV thuần túy.

Tuy nhiên, có vẻ như tất cả điều này sẽ sớm thay đổi. Gã khổng lồ Nhật Bản đã chính thức tiết lộ về chiếc EV sắp ra mắt của mình, đó là bZ4X concept. Đây sẽ là chiếc xe đầu tiên trong số 15 chiếc Toyota EV mới. Bảy trong số đó sẽ mang tiền tố bZ (Beyond Zero).

Về kiểu dáng, có thể dễ dàng nhận thấy những điểm tương đồng giữa bZ4X concept và RAV4. Chúng có hình dạng gần giống nhau, đặc biệt là khi nhìn từ bên hông. Chiếc EV có ngoại hình mạnh mẽ hơn với các cửa sổ phía trước và phía sau thiết kế kiểu cách.

Tuy nhiên, những chi tiết còn lại của chiếc concept không giống như RAV4. Toyota đã cung cấp cho chiếc EV một thiết kế tương lai với lưới tản nhiệt mỏng nối liền đèn pha hẹp 2 bên cùng dải đèn LED chạy ban ngày ở phía trên. Phía dưới một khe hút gió mỏng. Tấm cản va trước màu đên khiến chúng ta liên tưởng đến chiếc Hilux Conquest.

Ở phía sau, mẫu xe mới có đèn hậu LED rộng nối liền với nhau. Tương tự như phần đầu xe, phần sau xe có thiết kế tối giản với nhiều chi tiết đen. Đáng chú ý là chi tiết trang trí màu đen kéo dài từ đèn hậu đến gần ốp chắn bùn bánh sau.

bZ4X concept tương tự như những gì bạn tìm thấy trên một chiếc Toyota ngày nay mặc dù công ty gọi nó là "nội thất khái niệm mở". Thiết kế khác biệt nhất là vô lăng xe và cụm đồng hồ kỹ thuật số nằm lùi xa hơn về phía sau thay vì ngay sau tay lái như các dòng xe thông thường. Cách bố trí mới giúp tăng khả năng quan sát và hỗ trợ lái xe an toàn hơn.

Chính giữa là màn hình giải trí cỡ lớn với các nút điều chỉnh khí hậu bên dưới. Cần số dạng núm vặn để chuyển chế độ và các nút tính năng hỗ trợ khác xung quanh.

Toyota không hé lộ bất cứ điều gì về phạm vi hoạt động, dung lượng pin hoặc các số liệu hiệu suất khác ngoài việc xe sẽ có hệ dẫn động bốn bánh. Là một chiếc crossover, bZ4X sẽ cạnh tranh với các mẫu xe có kích thước tương tự khác như Mustang Mach-E, Volkswagen ID.4 và Tesla Model Y.

Những gì chúng ta biết là bZ4X được đồng phát triển với Subaru và sử dụng nền tảng e-TNGA. Dựa trên các thông báo trước đó, nền tảng này hỗ trợ các thiết lập động cơ đơn phía trước, dẫn động cầu sau hoặc các mô hình dẫn động bốn bánh, động cơ kép.

Rất may, chúng ta sẽ không phải đợi quá lâu đến khi phiên bản sản xuất ra mắt. Toyota cho biết bZ4X bản thương mại dự kiến ​​sẽ bắt đầu bán ra vào giữa năm 2022. Câu hỏi bây giờ là Toyota bZ4X sẽ cập bến những thị trường nào.

Theo cartimes

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Việt Nam có thể sản xuất xe điện vì chúng ta không có gì để mất

Việt Nam có thể sản xuất xe điện vì chúng ta không có gì để mất

Việt Nam có thể bắt tay ngay làm xe điện vì chúng ta không có ngành công nghiệp ô tô phải hy sinh