Theo chia sẻ từ nhân viên của đại lý, chiếc Toyota Corolla Altis 2022 còn mới tinh được nhập về nước không phải xe chính hãng. Nhiều khả năng, đây là xe phục vụ Đại sứ quán hoặc mục đích riêng và đang chờ làm dịch vụ tại đại lý Toyota ở Hà Nội.

Xuất hiện ở đại lý Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2022 khiến người dùng tò mò về nguồn gốc - Ảnh 1.

Toyota Corolla Altis 2022 ở đại lý ở Hà Nội.

Ngay lập tức, chiếc xe Toyota Corolla Altis 2022 đã thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng trong nước. Xe được nhập khẩu Trung Đông thuộc phiên bản XLi - 2.0L, đây là phiên bản Base (tiêu chuẩn) và ở thị trường nước ngoài được lưu hành với cái tên Toyota Corolla.

Do là phiên bản Base nên chiếc Toyota Corolla Altis 2022 mới xuất hiện ở đại lý có những trang bị khá cơ bản. Tuy nhiên, ngoại hình mới là điểm nhấn khiến người dùng vô cùng thích thú so với chiếc Toyota Corolla Altis hiện hành đang bán ở Việt Nam.

Toyota Corolla Altis 2022 dùng đèn Halogen.

Toyota Corolla Altis 2022 là thế hệ thứ 12 của chiếc xe hạng C này đã bán ở thị trường quốc tế từ cách đây 2-3 năm. Thế nhưng, người dùng trong nước vẫn chờ “dài cổ” bởi hãng xe Nhật Bản vẫn cố lắp phiên bản cũ để nhằm tận dụng dây chuyền sản xuất và hưởng ưu đãi thuế trước bạ trong năm 2020.

Xuất hiện ở đại lý Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2022 khiến người dùng tò mò về nguồn gốc - Ảnh 3.

Toyota Corolla Altis 2022 có thiết kế mới.

Đối với chiếc Toyota Corolla Altis 2022 vừa về Việt Nam theo diện không chính hãng, xe sử dụng đèn Halogen Projector chứ không phải bóng LED, đèn chạy ban ngày bóng thường. Trong khi đó, bản cao cấp ở nước ngoài, xe có 3 dải LED định vị ban ngày đầy tươi mới.

Bộ mâm xe cũng là dạng nhôm chứ không phải hợp kim với kích thước 16 inch, gương xe thiết kế mới tách khỏi trụ A. Đuôi xe điểm nhấn là cụm đèn hậu thanh mảnh hơn với những bóng LED nhỏ bên trong.

Xuất hiện ở đại lý Việt Nam, Toyota Corolla Altis 2022 khiến người dùng tò mò về nguồn gốc - Ảnh 4.

Nội thất xe Toyota Corolla Altis 2022.

Bên trong khoang lái, tổng thể của chiếc Toyota Corolla Altis 2022 đã được cải tiến với thiết kế hoàn toàn mới đầy trẻ trung trung. Tuy nhiên, là phiên bản giá rẻ nên xe chỉ có những trang bị rất đơn sơ.

Khu vực táp-lô có hốc chứa màn hình giải trí, nhưng xe chỉ có đầu đĩa, chìa khóa dạng cơ, phanh tay, điều hòa cũng được điều chỉnh cơ hoàn toàn. Đặc biệt, là xe phục vụ Đại sứ quán, nhưng Toyota Corolla Altis 2022 chỉ có ghế ngồi bọc nỉ, chỉnh cơ, hàng ghế sau thậm chỉ không có không có bệ tỳ tay.

Toyota Corolla Altis 2022 có những trang bị cơ bản.

Toyota Corolla Altis 2022 đã mở bán ở Thái Lan với có 2 tùy chọn động cơ máy xăng dung tích 1.6L cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm. Ngoài ra, máy xăng 1.8L sản sinh công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm.

Hai động cơ trên đi kèm hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chiếc xe trong bài viết dùng máy 2.0L hiện chưa rõ mức công suất.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Altis đang được xả hàng với mức giảm đến gần 100 triệu đồng. Đây là động thái dọn kho của hãng xe Nhật Bản và nhiều khả năng Toyota Corolla Altis thế hệ mới sẽ về nước vào cuối năm nay.

Theo Dân Việt

Những mẫu ô tô sắp ra mắt thị trường: Thêm lựa chọn xe gầm cao

Những mẫu ô tô sắp ra mắt thị trường: Thêm lựa chọn xe gầm cao

Bản nâng cấp của Peugeot 3008, Ford Ranger ra bản lắp ráp trong nước hay Volkswagen sẽ mang về mẫu Teramont làm sôi động thêm thị trường ô tô trong nước thời gian tới.