Mercedes-Benz đang mở rộng dòng sản phẩm EQ của mình với một loạt các mẫu xe điện khí sẽ ra mắt trong tuần này tại Triển lãm IAA ở Munich (Đức). Trong đó, EQE được dự báo sẽ đối đầu với Telsa Model S và Audi e-tron.

Mang thiết kế giống coupe hơn E-Class thông thường, EQE 2023 có nhiều nét tương đồng với đàn anh EQS nhưng khi đặt cạnh nhau, kích thước phiên bản EQE ngắn hơn khoảng 3,1 cm so với EQS.

Ở phía trước, EQE sử dụng lưới tản nhiệt phát sáng. Logo Mercedes với họa tiết ngôi sao kim cương bên trong, xung quanh chứa hàng loạt cảm ứng và camera phục vụ hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái. Phía sau Mercedes EQE nổi bật với đèn hậu LED dạng ngang.

Tạm thời EQE được công bố với một cấu hình duy nhất là EQE 350 và gói trang bị AMG Line bổ sung cản trước - cản sau, mâm xe cỡ lớn và ghế ngồi thể thao. Nội thất bọc da cùng một số chi tiết được ốp gỗ. Hàng ghế sau Mercedes-Benz EQE trang bị công nghệ mát xa Energizing Comfort cho người dùng.

{keywords}
Xe điện Mercedes-Benz EQE 2023 lộ diện sánh ngang Tesla Model S, Audi A6 e-tron
{keywords}
Khoang lái của Mercedes-Benz EQE. (Ảnh: Carscoops)

Khoang lái EQE tạo điểm nhấn với hệ thống màn hình Hyperscreen. Nó được kết hợp 3 màn cỡ lớn tạo cảm giác liền mạch, kéo dài toàn bộ chiều rộng của bảng điều khiển. Hệ thống thông tin giải trí MBUX với công nghệ khởi động bằng sinh trắc học giúp hỗ trợ điều hướng thực tế.

{keywords}
Nội thất bọc da sang trọng của Mercedes-Benz EQE. (Ảnh: Carscoops)

Mercedes-Benz EQE trang bị pin dung lượng 90,6 kWh, hệ dẫn động cầu sau và mô-tơ điện sản sinh công suất 288 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic là hệ thống truyền động mặc định của Mercedes-Benz EQE, trong tương lai người dùng có thể nâng cấp lên bản 4Matic 2 cầu.

Phạm vi của EQE Sedan được công bố là 660 km một lần sạc, 80% pin có thể sạc đầy trong 31 phút trên bộ sạc nhanh DC.

Mercedes dự định sản xuất và lắp ráp EQE bắt đầu vào giữa năm 2022.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu mẫu xe độc, bản độ đẹp, hay xe cũ hàng hiếm? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Loạt xe điện độ kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thành Đô ở Trung Quốc

Loạt xe điện độ kỳ lạ nhất tại triển lãm ô tô Thành Đô ở Trung Quốc

Hơn 1.500 xe từ 130 nhà sản xuất ô tô được trưng bày tại triển lãm ô tô Thành Đô, trong đó có không ít chiếc xe điện gây chú ý với phong cách độ độc nhất vô nhị.