Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM chiều nay tiếp tục phát đi thông báo truy nã 2 đối tượng đặc biệt nguy hiểm là, Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ) và Phạm Thanh Tâm (tự Tý Ba Dòm, cùng SN 1987, ngụ huyện Củ Chi).

Theo Công an TP, 2 đối tượng này thuộc loại đặc biệt nguy hiểm, rất manh động, đều có trang bị súng, có khả năng sẽ đến địa phương khác ẩn náu và tiếp tục gây án.

{keywords}
2 nghi phạm gồm: Lê Quốc Tuấn (ảnh trái) và Phạm Thanh Tâm đều có khả năng mang theo súng trong hành trình bỏ trốn

Cụ thể, Tuấn “khỉ” khả năng mang theo bên người khẩu súng AK báng xếp. Đây chính là khẩu súng mà nghi phạm Tuấn đã xả vào sòng bạc ở vườn nhãn, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi chiều mùng 5 tết và gây ra 2 vụ cướp xe khác khiến 5 người chết, 1 người bị thương.

Trong khi đó đối tượng Tâm (tức Tý Ba Dòm) cũng được Công an TP đánh giá là nguy hiểm, có khả năng mang theo súng ngắn.

Ngoài ra, Công an TP thông báo truy tìm vật chứng liên quan đến vụ án, gồm: 1 xe máy hiệu Nouvo V màu đỏ đen, BKS 59Y2 - 301.98 và xe máy hiệu Wave màu xanh, BKS 59X2 - 595.12.

Đây là 2 xe máy mà nghi phạm Tuấn đã cướp, và có vụ bắn chết người để chiếm đoạt xe, xảy ra chiều mùng 5 và rạng sáng mùng 6 Tết, trong hành trình tháo chạy.

Công an TP kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm. Nếu có thông tin về 2 đối tượng và các vật chứng như nói trên thì báo ngay cho Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM theo số điện thoại 0909.262.363 hoặc Đại tá Lê Ngọc Phương - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phía Nam theo số điện thoại 0903.005.261.

{keywords}
Công an đã bước sang ngày thứ 5 truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn nhưng chưa có kết quả

Hiện tại đang là diễn biến ngày thứ 5 mà lực lượng Công an TP truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn và đồng phạm nhưng chưa có dấu vết của các đối tượng.

Công an đang khai thác lời khai của đối tượng ra đầu thú, là Lê Quốc Minh (SN 1993, ngụ huyện Củ Chi). Minh là em họ, chiều mùng 5 Tết, có chở nghi phạm Tuấn đến sòng bạc gây án.

Bước đầu Công an xác định, nghi phạm Tuấn gây ra vụ xả súng ở sòng bạc đã cướp được 1 xe SH của nạn nhân Lê Tấn Long (SN 1974, ngụ huyện Củ Chi) mà trong cốp xe có 1 tỷ đồng. Số tiền này, sau đó Tuấn giao cho Tâm cất giữ.

Nghi phạm bắn chết 5 người nhờ 'hiệp sĩ' Bình Dương dẫn ra đầu thú

Nghi phạm bắn chết 5 người nhờ 'hiệp sĩ' Bình Dương dẫn ra đầu thú

Chiều nay có người gọi điện cho 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải nhận là nghi phạm Lê Quốc Tuấn và nhờ dẫn ra đầu thú.

Phước An