Công an quận Thủ Đức vừa bắt giữ một băng nhóm cướp giật lộng hành vùng ven. Nhóm này cầm đầu bởi 2 nghi can gồm: Tạ Trường Huy và Vũ Phú Quý (cùng SN 2002, ngụ ở địa phương). Cả 2 đều từng có tiền án về các tội “cướp giật tài sản” và “trộm cắp tài sản”.

{keywords}
Nhóm cướp giật khi bị bắt giữ

Nhóm đối tượng thừa nhận đã thực hiện 5 vụ cướp giật ở quận Thủ Đức. Chúng sống dạt nhà, cả nam và nữ ở chung phòng trong khách sạn để hút ma tuý tập thể.

Các đối tượng nam được phân công đi cướp giật, tài sản mang về giao cho các tượng nữ đi tiêu thụ. Tiền có được, chúng dùng chi trả chi phí khách sạn và mua ma tuý sử dụng.

{keywords}
Hung khí của nhóm cướp giật 

Mới nhất, ngày 18/7 Quý và Huy đi 2 xe máy rảo quanh phường Tam Bình, quận Thủ Đức. Khi thấy một phụ nữ đi xe trên đường có đeo dây chuyền vàng thì Quý áp sát xe, giật dây chuyền rồi rồ ga tẩu thoát. Lúc này Huy điều khiển xe từ sau vượt lên làm nhiệm vụ cản địa.

Sợi dây chuyền cướp được, chúng mang về khách sạn giao cho Thư đi bán để lấy tiền mua ma tuý.

Khi nhận trình báo, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an phường Tam Bình vào cuộc và bắt giữ 5 đối tượng khi đang ẩn náu, phê ma tuý tại khách sạn.

Qua sàng lọc, Công an tạm giữ 3 nam và 1 nữ để xử lý. Hiện Công an kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp giật trên sớm đến trình báo để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

Bắt 2 kẻ cướp giật kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn

Bắt 2 kẻ cướp giật kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn

Công an quận 1 thông tin, vừa bắt khẩn cấp 2 đối tượng cướp giật kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn.

Phước An