2 đối tượng này bị bắt giữ vào 8h sáng 20/12 khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. Danh tính của 2 trùm ma túy có lệnh truy nã quốc tế là Teng Tien (tức Đặng Thiên, SN 1956) và Chen Chih Hsiung (tức Trần Chí Hùng, SN 1963).

Bước đầu xác định, 2 đối tượng trên có liên quan đến 1 đường dây buôn hơn 1,1 tấn ma túy xuyên quốc gia (Myanmar, Thái Lan, Philippines, Việt Nam), bị Cảnh sát Đài Loan triệt phá cuối năm 2018. Riêng 2 đối tượng bỏ trốn nên bị truy nã quốc tế.

{keywords}
 
{keywords}
2 đối tượng người Đài Loan trốn nã bị Bộ Công an bắt giữ

Ngay sau khi bắt giữ, Bộ Công an đã bàn giao 2 đối tượng cho Cảnh sát Đài Loan để mở rộng điều tra, xử lý.

Được biết, trong vài năm trở lại đây, Bộ Công an cũng như Công an các tỉnh, thành đã triệt phá nhiều đường dây ma túy khủng có các ông trùm là người Đài Loan điều hành. Chúng chọn Việt Nam là địa bàn trung chuyển mới và buôn hàng tấn ma túy đi các nước khác.

Thời gian gần đây, Bộ Công an cũng đã tích cực phối hợp cùng Cảnh sát Đài Loan, Trung Quốc trong lĩnh vực phòng, chống ma túy. Bước đầu sự phối hợp này có những hiệu quả khi nhiều đường dây ma túy khủng, với tang vật hàng tấn ma túy đã bị bắt giữ. 

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn

Bắt hơn 1,1 tấn ma túy đá ở Sài Gòn

 Từ vụ giao hàng chớp nhoáng trên phố, Công an TP.HCM khám phá đường dây ma túy do các trùm Trung Quốc, Đài Loan điều hành. Tang vật thu giữ lên đến hơn 1,1 tấn ma tuý đá.

 

Linh An